Cần quyết liệt hơn

04/07/2013 03:00 GMT+7

Với tình trạng tai nạn giao thông xảy ra khốc liệt như hiện nay thì việc gắn hộp đen để kiểm soát tài xế tốt hơn, qua đó giảm thiểu tai nạn giao thông là một việc làm rất đúng…

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên số ra các ngày 2, 3.7 đăng bài 28.000 “xe lớn” chưa kiểm soát được Lỗi của ai?

Rất cần để hạn chế tai nạn giao thông

Phần lớn các vụ tai nạn giao thông xảy ra đều do xe chạy quá tốc độ, chạy lấn tuyến thì việc gắn hộp đen là thật sự cần thiết. Thiết nghĩ cơ quan chức năng cần có những biện pháp quyết liệt hơn để thực hiện việc này càng sớm càng tốt. Tôi nghĩ điều này sẽ được nhiều người dân ủng hộ. Ngọc Dung (Q.9, TP.HCM)

Điều nên làm

Lắp hộp đen để cơ quan chức năng có thể kiểm soát xe tốt hơn, thông qua đó giảm thiểu tai nạn giao thông là điều rất tốt, nên thực hiện. Tuy nhiên, việc lắp hộp đen chỉ nên dùng để truy xuất dữ liệu về tốc độ xe, xử lý của tài xế… khi xảy ra tai nạn, nhằm có cơ sở cho việc xử lý tai nạn thì phù hợp hơn là cứ nhằm để giám sát tài xế và thông qua dữ liệu trích xuất từ hộp đen để phạt nguội sẽ gây khó cho tài xế và doanh nghiệp. Đó cũng chính là lý do mà nhà xe vẫn chưa muốn lắp thiết bị này vào xe hoặc chỉ lắp để đối phó. Nguyễn Minh Phong  (Q.7, TP.HCM)

Đừng đẩy hết lỗi cho dân

Các cơ quan công quyền bao giờ cũng viện cớ để đẩy hết lỗi về cho người dân. Tôi cho rằng phần lớn lỗi là của cơ quan công quyền. Nếu cảnh sát giao thông không thực thi pháp luật nghiêm túc, không tham nhũng hối lộ thì lái xe sẽ phải chấp hành luật nghiêm chỉnh. Do có tiêu cực nên mới có tình trạng lờn luật. HungViet (hungvietfeed@yahoo.com)

Ai cũng có lỗi

Tai nạn giao thông là vấn nạn nhức nhối của toàn xã hội và là sự bất an đối với bất cứ ai khi tham gia giao thông. Lỗi ở ai? Theo tôi, tất cả đều có lỗi. Tài xế thì cần giấy phép lái xe để kiếm sống nên phải học gấp, thi gấp, khiến kỹ năng cầm lái yếu. Cơ quan cấp giấy phép lái xe thì quá "dễ dãi".

Kiểm định xe chỉ là hình thức nên nhiều xe phanh không tốt, lốp mòn, thiếu an toàn nhưng vẫn tham gia giao thông. Cơ quan cầu đường tắc trách nên ổ gà, ổ voi, đường sụt lún, hư hỏng... Muốn giảm tai nạn giao thông không chỉ đưa ra thêm những quy định gây khó cho người tham gia giao thông vì cái càng "khó" nó sẽ ló cái "tham", điều cần nhất là phải chấn chỉnh lại tất cả những vấn đề từ con người đến pháp luật. Năm An  (dvngoc98@gmail.com)

Lắp hộp đen vào xe để có cơ sở xử phạt tài xế nếu vi phạm an toàn giao thông và cũng để cơ quan chức năng có chứng cứ để giải quyết nếu xảy ra tai nạn giao thông là điều rất tốt. Ở những nước phát triển, người ta cũng bắt buộc lắp hộp đen như vậy. Ngọc Điệp (Q.Tân Phú, TP.HCM)

Theo tôi, việc lắp hộp đen để giám sát về tốc độ, hành trình xe… mục đích là để giảm thiểu tai nạn giao thông chứ không nên chỉ chăm chăm vào đó để xử phạt tài xế. Phạm Hoàng (Q.10, TP.HCM)

Hải Nam
(thực hiện)

BAN CTBĐ
(tổng hợp) 

>> 28.000 “xe lớn” chưa kiểm soát được

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.