EC ấn định thời hạn chót để Microsoft công bố mã khóa phần mềm

16/11/2006 16:39 GMT+7

Ủy ban châu u (EC) tiếp tục gây sức ép yêu cầu Microsoft, tập đoàn sản xuất phần mềm máy tính của Mỹ, phải tuân thủ các phán quyết trước đây của EC về chống độc quyền.

Ngày 15/11, EC đã đặt ra thời hạn chót là ngày 23/11 để Microsoft công bố mã khóa phần mềm của Hệ điều hành Windows, tạo điều kiện cho các đối thủ nghiên cứu các sản phẩm phần mềm cạnh tranh. Quá thời hạn trên, Microsoft có thể phải chịu mức phạt bổ sung 3 triệu euro/ngày (có hiệu lực từ 31/7/2006), nâng tổng mức tiền EC phạt Microsoft liên quan tới vụ việc này lên hơn 1 tỷ euro.

Đáp lại, Microsoft tuyên bố ''nỗ lực'' đáp ứng các yêu cầu EC, song không đề cập tới thời hạn chót.

Tháng 3/2004, EC đã cáo buộc Microsoft cạnh tranh không bình đẳng, chèn ép các đối thủ bằng cách che giấu thông tin về mã khóa máy tính cá nhân khiến các đối thủ không thể sản xuất các phần mềm máy chủ tương thích với Hệ điều hành Windows của Microsoft. EC đã ra phán quyết phạt Microsoft 497 triệu euro, buộc hãng này bán một phiên bản Hệ điều hành Windows không có phần mềm nghe nhìn (Media Player software) trước ngày 15/12/2005 và phải công khai các thông tin liên quan đến mã khóa phần mềm của Hệ điều hành Windows. Nhưng Microsoft chỉ nộp tiền phạt mà phớt lờ yêu cầu của EC. Giữa tháng 7 vừa qua, EC đã quyết định phạt thêm Microsoft 280,5 triệu euro.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.