Shell tuyển dụng kiểu "người tập sự"

03/10/2005 21:48 GMT+7

Cũng giống như chương trình "The Apprentice" (Người tập sự) nổi tiếng được phát trên kênh Star World, vốn là một cuộc thi tìm kiếm người có năng lực quản lý nhưng hãng dầu khí Shell tuyển dụng trong một không gian hoàn toàn khác.

47 sinh viên năm cuối đến từ 7 nước Singapore, Malaysia, Philippines, Trung Quốc, Úc, Hàn Quốc và Ai Cập thi thố tài năng tại khu nghỉ mát trên đảo Langkawi (Malaysia). Ngoài việc đưa ra kế hoạch kinh doanh trong vòng 5 năm cho một đất nước hư cấu tên là Gourami, các ứng viên được phân công làm việc theo nhóm để giải quyết các vấn đề về kinh doanh thực tế của Shell, ví dụ như tìm hiểu nguyên nhân vì sao việc lọc dầu tại Gourami làm thất thoát hàng tỉ USD, sau đó đưa ra giải pháp. Những ứng viên này dự tuyển các vị trí trong nhiều lĩnh vực từ quản trị kinh doanh đến chuyên môn kỹ thuật. Quá trình thi diễn ra trong 6 ngày giúp các ứng viên có cơ hội bộc lộ khả năng quản lý của mình.

Không giống như "The Apprentice", nơi chỉ có một người duy nhất thắng cuộc được nhận làm quản lý cho một công trình xây dựng của tỉ phú Mỹ Donald Trump với mức lương trên 100 ngàn USD/năm, ở cuộc tuyển dụng xuyên quốc gia này, phân nửa số người dự tuyển sẽ được Shell nhận vào làm. Shell đã dùng cách thức này để tuyển dụng nhân viên trong suốt 10 năm qua ở châu u. Hồi cuối tuần qua, lần đầu tiên, mô hình tuyển dụng này đã được thực hiện tại châu Á nhằm phục vụ cho nhu cầu mở rộng hoạt động của công ty tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

A.V
(ANN)

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.