Intel mở rộng công nghệ tăng tốc máy chủ chính

18/10/2006 14:49 GMT+7

Tại Diễn đàn các nhà phát triển Intel ngày 17.10.2006 – Tập đoàn Intel cho biết sẽ khuyến khích các công ty mạng tận dụng thêm nhiều lợi ích của một công nghệ tăng tốc dữ liệu vào ra chủ đạo dành cho máy chủ được thiết kế và đã được đưa vào trong danh mục các sản phẩm máy chủ của Intel hồi đầu năm nay.

Là một thành phần của công nghệ tăng tốc I/O (I/OAT) của Intel, công nghệ Intel® QuickData là một động cơ tăng tốc dữ liệu cho phép các nhà cung cấp máy chủ và công nghệ mạng khác nâng cao thông lượng truyền tải dữ liệu của máy chủ. Những công ty ủng hộ chính công nghệ Intel QuickData gồm Broadcom, Fujitsu-Siemens, IBM, Mellanox, Microsoft và VMware.

Được giới thiệu như là một phần của công nghệ I/OAT trong các nền tảng sử dụng bộ vi xử lý Intel Xeon dòng 5100 được giới thiệu hồi đầu năm nay, động cơ Tăng tốc Truyền tải Dữ liệu (DMA) này trong các chipset nền tảng máy chủ và máy trạm là nền tảng của công nghệ Intel QuickData. Công nghệ I/OAT đã được hỗ trợ bởi một loạt các nhà cung cấp máy chủ gồm IBM, Hitachi, NEC, Toshiba, Acer, Lenovo, Samsung, Supermicro và Tyan. Công nghệ Intel QuickData từ nay về sau sẽ mở rộng sự hỗ trợ này tới một loạt các nhà sản xuất thiết bị.

Intel, công ty hàng đầu thế giới về những đột phá trong công nghệ và sản phẩm silicon, chuyên phát triển công nghệ, sản phẩm và những sáng kiến nhằm không ngừng cải thiện phương thức sống và làm việc của con người.

Intel đã và đang hợp tác chặt chẽ với Microsoft, cộng đồng Linux, VMware và các nhà cung cấp máy chủ để tối ưu hóa công nghệ Intel QuickData cho nhiều môi trường phần mềm và hệ điều hành nhất từ trước tới nay. 

Công nghệ Intel QuickData còn mang lại một giải pháp tăng tốc giúp tạo ra những lợi ích to lớn cho các môi trường được ảo hóa.

Fujitsu-Siemens là nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp ảo hóa. Công nghệ Intel I/OAT nhằm nâng cao thông lượng mạng cho các hệ thống ảo. Việc Intel giới thiệu công nghệ QuickData là một bước tiến mạnh mẽ biến các hệ thống PRIMERGY của Fujitsu-Siemens Computers sử dụng bộ vi xử lý Intel Xeon trở thành các nền tảng tốt nhất cho khả năng ảo hóa I/O.

Công nghệ Intel QuickData là một giải pháp nền tảng giải quyết những nhu cầu điện toán và các nút cổ chai cấp độ hệ thống đi kèm với khả năng truyền tải thông tin sử dụng TCP/IP so với công nghệ TCP Offload Engines vốn chỉ giải quyết một phần của những vấn đề này.

H.N.C

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.