Tin giáo dục - khoa học

07/10/2005 22:18 GMT+7

Đại học An Giang trao 60 học bổng cho sinh viên xuất sắc, trong đó có 40 sinh viên đạt điểm cao trong kỳ thi tuyển sinh vừa qua. Số học bổng này do Công ty Xổ số kiến thiết An Giang, Công ty Bảo hiểm Prudential và ông bà Võ Văn Khiêu (thành phố Long Xuyên) tài trợ. (H.T)

Ban Dân tộc tỉnh Quảng Nam vừa tổ chức khai giảng lớp học tiếng Cơtu cho 45 học viên là cán bộ viên chức các cơ quan, ban ngành đoàn thể của tỉnh. Học viên sẽ được tiếp cận những vấn đề cơ bản về ngôn ngữ và chữ viết của người Cơtu, đồng thời học tập các chuyên đề về tiếng Cơtu. Song song với việc học lý thuyết, học viên sẽ được đi thực tế tại một số thôn bản ở các huyện miền núi. (Hoàng Anh)

Hợp tác tổ chức thi tiếng Anh theo tiêu chuẩn quốc tế. UBND TP.HCM vừa chấp thuận cho Sở GD - ĐT liên kết với Trường ĐH Cambridge tổ chức các kỳ thi tiếng Anh theo tiêu chuẩn quốc tế. Theo đó, Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học (thuộc Sở GD-ĐT) là nơi trực tiếp tổ chức thi các trình độ như: PET, KET, FEC... và cấp bằng của ĐH Cambridge. (B.Thanh)

Học bổng "Tiếp sức đến trường" của Câu lạc bộ tiếp sức đến trường Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh phối hợp với báo Tuổi trẻ, báo Pháp Luật TP Hồ Chí Minh, tỉnh đoàn Quảng Nam, báo Quảng Nam, đài PT-TH Quảng Nam trao cho các tân sinh viên và sinh viên đang học tại các trường đại học, cao đẳng trong cả nước là con em Quảng Nam có hoàn cảnh gia đình khó khăn, không thể nhập học. Câu lạc bộ tiếp sức đến trường Quảng Nam do các doanh nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh thành lập, sau 1 tháng "chào đời" câu lạc bộ đã trao 42 suất học bổng, mỗi suất trị giá 2,5 triệu đồng cho các đối tượng nói trên. (H.Anh)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.