14.000 ông già Noel Bồ Đào Nha diễu hành trên đường phố

22/12/2008 10:30 GMT+7

Hơn 14.000 người trong trang phục ông già Noel ngày 15-12 đã diễu hành trên các đường phố của Porto, TP lớn thứ hai của Bồ Đào Nha, với mục đích lập kỷ lục Guinness và gây quỹ từ thiện.

Bất chấp tiết trời lạnh giá và mưa phùn, các ông già Tuyết - trong đó có cả phụ nữ và trẻ em nhập vai, vẫn rong ruổi trên khắp các đường phố, nhảy múa và hát vang những ca khúc về Giáng sinh. Cuộc diễu hành kéo dài từ buổi chiều cho tới tận đêm khuya.

Kênh truyền hình quốc gia RTP của Bồ Đào Nha cho biết có 17.400 người tham gia cuộc diễu hành nhưng vì điều kiện thời tiết khắc nghiệt nên đến giai đoạn cuối cùng của cuộc hành trình chỉ còn 14.200 người.

“Đây không chỉ là thời điểm mọi người bên nhau như một buổi họp mặt cuối năm mà còn là một sự kiện “xã hội” mang đến sự ấm áp cho mùa Giáng sinh mà không phải ai cũng có được”, Vitor Ferreira, một thành viên trong ban tổ chức sự kiện chia sẻ.

Mỗi ông già Noel (người dân Bồ Đào Nha gọi là “Pai Natal”) sẽ đóng góp 1 EUR để mua quà cho những trẻ em nghèo ở Porto.

Website của Kỷ lục guinness thế giới cũng cho biết năm trước kỷ lục này thuộc về thành phố Derry, ở Bắc Ailen, nơi có 12.965 người trong trang phục ông già Noel.

Thúy Huỳnh (Theo Reuters)

 

 

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.