Tạm giữ thêm một số người lừa đảo kinh doanh tiền qua mạng

17/11/2007 01:23 GMT+7

Ngày 16.11, qua điều tra mở rộng vụ án lừa đảo kinh doanh tiền qua mạng "colonyinvest.com", Công an Q.Bình Thạnh, TP.HCM đã tạm giữ: Cao Nguyên Thanh (32 tuổi, ở Mỹ Tho, Tiền Giang đang tạm trú tại P.4, Q.8, TP.HCM), Nguyễn Kim Bằng (49 tuổi, trú ở P.11, Q.3, TP.HCM) và cho bảo lãnh Bùi Ngọc Diệp (31 tuổi, ở Cai Lậy, Tiền Giang trú ở Q.8, TP.HCM) do đang có thai.

Công an TP.HCM và Công an Tiền Giang cũng đang làm rõ hành vi của một số người khác trong đường dây lừa đảo kinh doanh qua mạng "colony", gồm: Nguyễn Văn Lợi, Nguyễn Văn Tính, Nguyễn Thị Mai, Nguyễn Tuấn Thạch, Nguyễn Hữu Đức. Những người này đã tổ chức nhiều cuộc hội thảo đầu tư tài chính qua mạng cho hàng trăm người ở TP.HCM, Tiền Giang tham gia, rồi lừa đảo, chiếm đoạt hàng tỉ đồng của các nạn nhân.

Cho đến ngày 16.11, Cơ quan điều tra (CQĐT), Bộ Công an cũng đã thu giữ thêm một số tài sản của các bị can nằm trong các đường dây lừa đảo kinh doanh tiền qua mạng như: nhiều sổ tiết kiệm trị giá 600 triệu đồng, 85 lượng vàng; thu giữ của bị can Hoàng Thị Bây 1 ô tô 7 chỗ ngồi, thu giữ của bị can Vũ Thị Thu Hằng 300 triệu đồng. CQĐT cũng khởi tố thêm một bị can là Nguyễn Danh Minh, 42 tuổi ở Hà Nội về hành vi lừa đảo liên quan đến mạng "colony". Minh là đại lý cấp 1, đã thu gom tiền của các đại lý cấp 2 và chuyển trót lọt cho bị can Vũ Thị Thu Hằng hơn 4,9 tỉ đồng. CQĐT đã tiến hành di lý 5 bị can chính của vụ án từ TP.HCM ra Hà Nội, để phục vụ công tác điều tra. CQĐT - Bộ Công an cho biết vì số người bị hại quá lớn, nên CQĐT đề nghị số nạn nhân của các đường dây lừa đảo kinh doanh qua mạng ở địa phương nào thì đến công an địa phương đó để tố giác.

N.V.C

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.