Intel “bí mật” cung cấp chip Pentium 4 giá rẻ

01/10/2005 11:51 GMT+7

Người khổng lồ trong ngành công nghiệp sản xuất bộ vi xử lý dành cho máy tính Intel hiện đang “bí mật” cung cấp dòng sản phẩm Pentium 4 giá rẻ cho các nhà sản xuất PC lớn trên thế giới.

Thế hệ chip Pentium 4 - có tên mã là 516 - chưa hề một lần được xuất hiện trên danh sách công bố giá các loại sản phẩm của Intel nhưng lại có trong danh sách sản phẩm cung cấp cho các nhà sản xuất máy tính cá nhân lớn trên thế giới. Pentium 4 (516) có giá trị ngang với thế hệ chip Celeron D.

Tương tụ như Celeron D, dòng sản phẩm Pentium giá rẻ không hỗ trợ công nghệ nổi bật của dòng chip Pentium như công nghệ siêu phân luồng (hyperthreading) - loại công nghệ giúp tăng tốc và hiệu quả xử lý đặc trưng cho dòng Pentium 4.
 
Theo người phát ngôn của Intel cho biết, thế hệ chip Pentium 4 giá rẻ là một minh chứng cho thấy nhà sản xuất luôn luôn đa dạng hóa chủng loại sản phẩm của mình nhằm đáp ứng nhu cầu của các nhà sản xuất máy tính. Trước đây, Intel cũng cho ra dòng sản phẩm Pentium 4 (tên mã 505) và Pentium 4 (519) giá rẻ tương tự như Pentium 4 (516).
 
Việc phát triển dòng chip Pentiums 4 (516) cho thấy Intel vẫn muốn hỗ trợ các nhà sản xuất có thể cho ra các sản phẩm máy tính cá nhân giá rẻ sử dụng chip Pentium 4. Một biện pháp nhằm quảng bá hơn nữa thương hiệu của chính nhà sản xuất và chiếm lĩnh thị trường.

(Theo eWeek, vdcmedia)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.