Căn hộ công nhân chỉ gần 100 triệu đồng

26/04/2014 09:31 GMT+7

Công ty CP tư vấn đầu tư nông nghiệp nông thôn và dịch vụ thể thao STO (gọi tắt Công ty STO) vừa đưa ra giá bán căn hộ chung cư dành cho công nhân theo chương trình nhà ở xã hội tại Quảng Nam.

Cấp tập thi công

 

Theo quy định của UBND tỉnh Quảng Nam, đối tượng được mua nhà ở dành cho người có thu nhập thấp là cán bộ, công chức, viên chức, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân lao động tại các KCN (ưu tiên công nhân ngoại tỉnh có hợp đồng lao động tại các KCN, công nhân có thu nhập thấp chưa có nhà ở hoặc có nhà ở tạm bợ, người thu nhập thấp tại khu vực đô thị...).

Những ngày cuối tháng 4, giữa vùng cát trắng nằm cận kề KCN Điện Nam - Điện Ngọc cùng cái nắng gay gắt, những công nhân của Công ty CP đầu tư phát triển Hoàng Gia khẩn trương thi công phần móng của 8 block đầu tiên thuộc tổng dự án đầu tư xây dựng Khu nhà ở dành cho người có thu nhập thấp tại Khu đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc (H.Điện Bàn, Quảng Nam).

Ông Hoàng Anh Cương, Giám đốc Công ty CP ĐTPT Hoàng Gia cho biết chỉ hơn một tháng kể từ khi ký kết hợp đồng thi công với Công ty STO, đơn vị đã tập kết nhân vật lực, máy móc, thiết bị thi công hoàn tất cổ móng 1 block, 2 block trong giai đoạn hoàn thành cổ móng và tiến hành đào, đổ bê tông lót móng cho 2 block khác. “Tiến độ này phù hợp với yêu cầu của chủ đầu tư. Với điều kiện thời tiết như thế này, chỉ cần đến tháng 6.2014 phần móng của 8 block chung cư sẽ hoàn thành, trong đó có ít nhất 4 block sẽ lên tầng 2 - 3”, ông Hoàng Anh Cương nói. Cũng theo cam kết của ông Cương, đến cuối tháng 9.2014, 4 block đầu tiên sẽ được hoàn thành, bàn giao cho chủ đầu tư để bán cho người lao động có thu nhập thấp tại Quảng Nam. Ngoài ra, 4 block còn lại cũng sẽ hoàn thành vào cuối tháng 12.2014. Bên cạnh thi công các bloch nhà chung cư, các tuyến đường nội bộ cũng hối hả thi công để khớp nối hạ tầng giao thông với các dự án khác.

Giá bán chưa đầy 100 triệu đồng/căn

Theo quy hoạch được UBND tỉnh Quảng Nam giao cho Công ty STO, dự án Khu nhà ở dành cho người có thu nhập thấp tại Khu đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc có diện tích hơn 18ha, được đầu tư xây dựng khu nhà ở, khu vui chơi giải trí, khu công viên, khu thể thao và các công trình phụ trợ với tổng kinh phí 700 tỉ đồng. Đây là dự án có quy mô lớn với 24 block chung cư được đầu tư theo 3 giai đoạn và kết thúc vào năm 2017; giai đoạn 1 có 8 block với 1.568 căn hộ chung cư có diện tích lần lượt là 30,32m2, 35,34m2, 38,34m2, 40,16m2, 44,70m2 (tính từ tầng 2 - 5), giá bán thấp nhất là 99 triệu đồng/ căn và cao nhất là 157 triệu đồng/căn. Đặc biệt, tin vui cho những người có thu nhập thấp tại Quảng Nam là HĐND tỉnh mới đây đã thông qua cơ chế ưu đãi tín dụng cho người mua căn hộ thu nhập thấp. Theo đó, các đối tượng được UBND tỉnh phê duyệt mua căn hộ được hỗ trợ 50% lãi suất vốn vay, với mức vay được hỗ trợ là 70% giá trị căn hộ tại các ngân hàng đóng trên địa bàn tỉnh. Theo chủ đầu tư, với mức giá này, chỉ cần ban đầu những công nhân làm việc tại KCN Điện Nam - Điện Ngọc có trong tay số tiền 30 - 40 triệu đồng là đã có cơ hội sở hữu một căn hộ.

Hữu Trà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.