Here Maps sắp có phiên bản chạy iOS và Android

06/05/2014 09:15 GMT+7

(TNO) Nhiều khả năng trong thời gian tới, ứng dụng bản đồ số Here Maps của Nokia sẽ có thêm phiên bản chạy trên iOS và Android.

(TNO) Nhiều khả năng trong thời gian tới, ứng dụng bản đồ số Here Maps của Nokia sẽ có thêm phiên bản chạy trên iOS và Android.


Here Maps hiện chỉ có trên Windows Phone - Ảnh: AFP

Theo CNET, thông tin trên xuất phát từ thông báo tuyển dụng mới đây của Nokia, trong đó gợi ý rằng người được tuyển dụng sẽ có "cơ hội phát triển các ứng dụng bản đồ chạy hệ điều hành Android và iOS".

Được biết, Here Maps đang độc quyền chạy hệ điều hành Windows Phone nhưng thực chất, ứng dụng bản đồ số này từng có phiên bản chạy trên iOS, ra mắt hồi tháng 11.2012. Tuy nhiên, sau một thời gian "ngự trị" trên App Store, Nokia đã bất ngờ gỡ bỏ ứng dụng này ra khỏi cửa hàng trực tuyến của Apple vào cuối tháng 12.2013.

Theo Nokia, nguyên nhân của hành động này là vì iOS 7 đã "ảnh hưởng nghiêm trọng tới trải nghiệm của người dùng" khi sử dụng dịch vụ bản đồ số Here Maps.

Mặc dù đã gỡ bỏ Here Maps ra khỏi App Store nhưng người dùng iOS vẫn có thể sử dụng ứng dụng này theo nền web, bằng cách truy cập vào địa chỉ m.here.com. Mọi thao tác tìm kiếm trong trang này đều được cung cấp hoàn toàn miễn phí.

Thành Luân

>> Here Maps bất ngờ bị gỡ bỏ khỏi App Store
>> Nokia HERE Maps "cập bến" iOS
>> Nokia vẫn lãi dù doanh số điện thoại giảm đến 30%
>> Nokia sắp tung ra smartphone chuyên về 'tự sướng
>> Mua Nokia, Microsoft tăng 25.000 nhân viên
>> Nokia chính thức 'về tay' Microsoft

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.