Sẽ có Ngày sách và Giải thưởng sách Việt Nam

07/10/2005 22:44 GMT+7

Triển lãm - Hội chợ sách lần thứ hai sẽ được tổ chức từ ngày 8 - 12/10 tại Hà Nội. Nhân dịp này, Cục trưởng Cục Xuất bản kiêm Tổng thư ký Hội Xuất bản VN Nguyễn Đình Nhã cho những người yêu sách biết một tin vui: "Chúng tôi phải khẳng định đây là một dịp tốt để trao đổi và giới thiệu những xuất bản phẩm văn hóa có giá trị".

* Thưa ông, triển lãm và hội chợ sách quốc tế có nghĩa là sẽ có những cuộc trao đổi mua bán bản quyền quốc tế?

- Thực sự thì ngành xuất bản chúng ta chưa có sức hút so với các triển lãm sách quốc tế ở Bắc Kinh hay Matxcơva. Song triển lãm lần này có Đại sứ quán Hoa Kỳ tại VN, Hiệp  hội Xuất bản Malaysia, Singapore, Tổng nha Xuất bản Trung Quốc và 28 nhà xuất bản nước ngoài như Addition Wesley (Mỹ), Cisco (Anh), Prentice Hall (Mỹ), Taschen (Nhật), Sunrise (Ấn Độ)... tham gia. Chúng ta cố gắng tạo một sức hút trước hết với khu vực Đông Nam Á về xuất bản sách và thị trường sách của mình. Trong kỳ triển lãm hội chợ tới tại TP.HCM, Việt Nam sẽ đăng cai Hội nghị Hội xuất bản sách Đông Nam Á vào tháng 10/2007.

* Triển lãm - Hội chợ lần này có thêm những hoạt động gì để thu hút bạn đọc đến với sách?

- Trong khuôn khổ hội chợ lần này, Cục rất tiếc là chưa có kinh phí và tổ chức xét Giải thưởng sách Việt Nam dù đã được Nhà nước đồng ý thành lập giải thưởng này. Thời gian xét thưởng năm nay sẽ muộn hơn và chúng tôi sẽ công bố vào đầu năm 2006. Hiện tại, ngành cũng đã có ý chọn một ngày đặc biệt làm Ngày sách Việt Nam để khuyến khích mọi người cùng đọc sách, song cũng chưa biết chọn ngày kỷ niệm nào. Thời gian tới, chúng tôi sẽ xúc tiến nhiều hơn nữa những hoạt động như thế để tôn vinh sách Việt Nam.

Chu Minh Vũ
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.