Hộp thư tư vấn tuyển sinh

05/03/2012 03:58 GMT+7

- Con tôi đang học phổ thông tại Quảng Trị, sẽ đăng ký dự thi vào Trường ĐH Bách khoa TP.HCM nhưng không muốn thi tại cụm thi Vinh mà thi tại TP.HCM thì có được không? (vdong@gmail.com)

Không thi theo cụm, nộp hồ sơ ở đâu?

- Con tôi đang học phổ thông tại Quảng Trị, sẽ đăng ký dự thi vào Trường ĐH Bách khoa TP.HCM nhưng không muốn thi tại cụm thi Vinh mà thi tại TP.HCM thì có được không? (vdong@gmail.com)

Ông Nguyễn Quốc Cường, chuyên viên tuyển sinh Bộ GD-ĐT: Theo quy chế tuyển sinh, điều này hoàn toàn có thể được. Nếu không muốn thi tại cụm thi Vinh, thí sinh có thể chọn cách nộp hồ sơ tại trường ĐH và bỏ trống mục cụm thi thì sẽ được thi tại TP.HCM.

- Em muốn học ngành sư phạm Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, khi ra trường sẽ được cấp bằng như thế nào? (zr.van1994@gmail.com)

Tiến sĩ Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM: Học ngành sư phạm tại trường sau khi tốt nghiệp sinh viên sẽ được cấp một bằng kỹ sư kỹ thuật như sinh viên hệ bình thường, đồng thời được cấp thêm một chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm để khi ra trường có thể tham gia giảng dạy. Học hệ đào tạo này, sinh viên sẽ học trong 4,5 năm và nếu cam kết ra trường phục vụ sư phạm sẽ được miễn toàn bộ học phí.

 - Em đã tốt nghiệp THPT năm 2010 và đang là sinh viên một trường ĐH tại TP.HCM. Em muốn thi lại ĐH vào một trường khác thì nộp ở đâu, có được cộng điểm ưu tiên khu vực không? Nếu em thi khối A1 mà rớt NV1 thì có được tham gia xét tuyển NV2 vào Trường ĐH Kinh tế TP.HCM không? (vic.arrogant@gmail.com)

Trước hết, em đang là sinh viên một trường ĐH muốn thi lại ĐH thì em phải được sự đồng ý của hiệu trưởng trường đang học. Khi được đồng ý, em sẽ nộp hồ sơ đăng ký dự thi theo đối tượng thí sinh vãng lai tại Sở GD-ĐT, cơ quan đại diện của Bộ GD-ĐT tại TP.HCM hoặc trực tiếp tại trường ĐH, CĐ em dự thi theo đúng thời gian quy định. Khi đó, em vẫn được hưởng ưu tiên khu vực như bình thường. Trường ĐH Kinh tế TP.HCM dự kiến có bổ sung khối thi A1 trong năm 2012, tuy nhiên nhiều năm qua trường này không xét tuyển NV2.

Bạn đọc có thắc mắc về tuyển sinh ĐH-CĐ, gửi câu hỏi về địa chỉ: tuvanmuathi@thanhnien.com.vn.

Hà Ánh (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.