Hỗ trợ nạn nhân bị lừa bán ra nước ngoài

10/08/2013 10:17 GMT+7

Quảng Nam vừa tổ chức phiên họp đánh giá tình hình hoạt động của các tiểu đề án liên quan đến hỗ trợ nạn nhân bị mua bán trở về.

Theo ông Huỳnh Thanh – Chi cục trưởng Chi cục phòng chống tệ nạn xã hội,  có 8 nạn nhân được đơn vị phối hợp với các cơ quan chức năng tìm hiểu hoàn cảnh để giúp đỡ, trong đó có 2 vụ việc với 7 nạn nhân vừa được PC45 Công an Quảng Nam phối hợp ngăn chặn trong vòng nửa tháng qua. Các trường hợp này đều được cơ quan chức năng đề nghị tổ chức Tầm nhìn Thế giới hỗ trợ tổng kinh phí 610 USD.

Cụ thể, 4 nạn nhân người Kh’mer trong đường dây lừa bán của Nguyễn Sa Ry (56 tuổi, cùng trú H.Tri Tôn, tỉnh An Giang) sau khi giải thoát tại địa bàn H.Thăng Bình đã được bố trí tạm trú rồi hỗ trợ mua sắm vật dụng thiết yếu, tiền tàu xe hồi hương.   Ba nạn nhân ở H.Nam Giang bị vợ chồng Ly Xue Leng (45 tuổi, trú tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) suýt lừa bán sang Trung Quốc cũng được ổn định cuộc sống.

Riêng nạn nhân Nguyễn Thị Thúy Vân (22 tuổi, trú xã Tiên Châu, H.Tiên Phước) bị lừa bán sang Lào trong 2 năm 2005 - 2006 trốn thoát trở về, hiện được xúc tiến mở quầy tạp hóa để nuôi 2 con nhỏ.

H.X.H

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.