Các trường đại học tại Đồng Nai: Sẵn sàng đón thí sinh

27/06/2013 09:32 GMT+7

Chỉ còn vài ngày nữa là đến kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2013. Những ngày này, Hội sinh viên, Đoàn khoa các trường tổ chức thi tuyển trên địa bàn Đồng Nai đang tất bật mọi thứ nhằm hỗ trợ thí sinh (TS) về dự thi một cách tốt nhất.

Chỉ còn vài ngày nữa là đến kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2013. Những ngày này, Hội sinh viên, Đoàn khoa các trường tổ chức thi tuyển trên địa bàn Đồng Nai đang tất bật mọi thứ nhằm hỗ trợ  thí sinh (TS) về dự thi một cách tốt nhất.

 Đón thí sinh
Các bạn sinh viên Trường ĐH Lạc Hồng đang đi tìm nhà trọ miễn phí, giá rẻ

Sáng ngày 24.6, dù ảnh hưởng của cơn bão số 2 đang hoành hành ở Bắc bộ, chốc lát lại đổ những cơn mưa rào bất chợt; nhưng chừng đó là chưa đủ để làm chùn bước chân của 32 sinh viên Trường ĐH Lạc Hồng đang lùng sục, tìm kiếm những phòng trọ giá rẻ, nhà ở miễn phí cho TS. Bạn Nguyễn Quang Tuyến, sinh viên năm 4 khoa Công nghệ môi Trường ĐH Lạc Hồng, Đội trưởng tiếp sức mùa thi cơ sở 3 vui cười nói: “Do được tổ chức tốt và thông thuộc địa bàn nên mọi chuyện diễn ra nhanh chóng và suôn sẽ. Kết quả trong một buổi sáng tụi em đã tìm được tổng cộng 100 nhà trọ giá rẻ và miễn phí cho TS. Vào những ngày tới, các bạn em tiếp tục tìm kiếm, khảo sát những khu vực còn lại ở gần các địa điểm thi thuộc P.Bửu Long và các phường lân cận”.  

 
Theo sở GD-ĐT tỉnh Đồng Nai, năm 2013 tổng số hồ sơ đăng ký dự thi ĐH, CĐ của toàn tỉnh là 48.448 hồ sơ (giảm 90 hồ sơ so với năm 2012). Khối A có số TS dự thi cao nhất với 19.051 hồ sơ (chiếm 39%), thấp nhất là khối C chỉ có 1.385 hồ sơ (chiếm 3%). Có bốn trường ĐH và một trường CĐ trên địa bàn Đồng Nai tổ chức thi tuyển (còn lại đều xét tuyển) với số lượng người dự thi như sau: ĐH Đồng Nai: 4.894 hồ sơ, ĐH Lạc Hồng: 2.164 hồ sơ, ĐH Công Nghệ Đồng Nai: 1.972 hồ sơ, ĐH Lâm nghiệp (cở sở 2 tại H.Trảng Bom):141 hồ sơ, CĐ Mỹ thuật Trang trí Đồng Nai: 123 hồ sơ.

Anh Trần Tiến- Chủ tịch Hội sinh viên Trường ĐH Lạc Hồng cho biết: “Thường mỗi năm, nhà trường tìm được khoảng 500 chổ ở miễn phí, giá rẻ. Hy vọng năm nay được nhiều hơn và chất lượng hơn để giúp TS có nơi tá túc, sinh hoạt thuận lợi, giảm lo lắng và tạo an tâm thi cử.” Anh Tiến cho biết thêm, ngoài ra khu nội trú của trường hiện có hơn 1.000 chỗ trống dành cho những TS đến sớm. Ngoài ra, trường cũng đã liên hệ KTX Trường CĐ Mỹ thuật Trang trí Đồng Nai hỗ trợ chỗ ở cho TS với giá 40.000 đồng/người/ngày.

Theo kế hoạch sáng ngày 29.6, Trường ĐH Lạc Hồng làm lễ ra quân, cắm chốt tại 6 địa điểm sẵn sàng đón tiếp các sĩ tử. Điểm đặc biệt năm nay là nhà trường còn có chương trình tiếp sức Online và qua điện thoại đường dây nóng (0613951957), TS có thể liên lạc để được tư vấn, hướng dẫn trước.

Còn tại Trường ĐH Đồng Nai, thì ngày 1.7 sẽ cắm chốt  ở 6 địa điểm, bắt đầu đón tiếp, giới thiệu chổ ở cho TS; hướng dẫn TS từ địa điểm thi đến nơi nghỉ và ngược lại; hướng dẫn nơi ăn uống hợp vệ sinh và giá rẻ; liên hệ phương tiện giao thông giá rẻ, thuận tiện cho TS; thiết lập trật tự giao thông trước cổng trường trong những ngày thi. Anh Nguyễn Hoàng Lương- Phó Bí thư đoàn chia sẽ: “Hiện trường đã kiếm được 8 phòng trọ và một khách sạn cho TS ở miễn phí, ngoài ra KTX trường có 1.000 chỗ với mức tiền 10.000/người/ngày.”

Trong khi đó anh Phan Văn Hoàng- Bí thư Đoàn Trường ĐH Công nghệ Đồng Nai thì cho biết: “Đã chuẩn bị 1.000 chỗ ở miễn phí trong KTX trường đang chờ TS vào ở. Phòng trọ miễn phí thì trường liên hệ được gần 200 chổ với giá tiền là 10.000 đồng/ngày. Vào ngày 1.7 sẽ ra quân cắm chốt ở 10 địa điểm đón TS”

Bài, ảnh: Lê Lâm

>> Sẵn sàng đón thí sinh
>> Văn nghệ đón thí sinh
>> Dọn phòng trọ đón thí sinh
>> Nhiều giáo xứ sẵn sàng đón thí sinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.