Vẫn chưa có giá đền bù khi hạn bàn giao mặt bằng đã đến

02/10/2007 17:52 GMT+7

(TNO) Ngày 2.10, Khu quản lý Giao thông Đô thị số 2 (thuộc Sở GTCC TP.HCM) cho biết đến thời hạn 31.12, nếu TP không bàn giao mặt bằng kịp cho công ty BOT Phú Mỹ để thực hiện dự án đường vành đai phía đông theo hình thức đầu tư BT thì TP sẽ bị phạt với số tiền rất lớn. Công ty BOT cầu Phú Mỹ sẽ thi công đường này kết nối với cầu Phú Mỹ.


Cầu Phú Mỹ tương lai sẽ kết nối với đường vành đai phía đông đến cầu Rạch Chiếc và thông ra đường Bình Thái - Cầu Gò Dưa.

Thế nhưng đến thời điểm này, phía Q.9 vẫn chưa thoả thuận đền bù xong mặt bằng cho 164 hộ liên quan trên địa bàn. Theo UBND Q.9, các hộ dân giải toả không chịu giá đền bù đất nông nghiệp thấp (150.000 đồng/m2) mà đòi bồi thường bằng giá đất nông nghiệp quận 2 (330.000 đồng/m2). UBND Q.9 đã có văn bản đề xuất gởi UBND TP và hội đồng thẩm định bồi thường giải phóng mặt bằng TP . Ngày 30.7.2007, UBND TP đã tổ chức cuộc họp và thống nhất đơn giá đền bù hỗ trợ đất nông nghiệp khu vực này sẽ áp dụng như dự án Khu công nghệ cao (Q.9). Tuy nhiên, đến nay, Q.9 vẫn chưa có văn bản chính thức nên vẫn chưa thể áp giá bồi thường. Và thời hạn bằng giao mặt bằng đã gần kề.

Các đơn vị đang kiến nghị UBND TP.HCM xem xét hướng dẫn để UBND Q.9 tiếp tục đền bù giải toả mặt bằng kịp thời hạn.

Ngọc Hậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.