66 dự án y tế triển khai trong năm 2008

04/12/2007 23:27 GMT+7

Chiều qua 4.12, tại Hà Nội, Bộ Y tế đã có cuộc họp với nhóm các đối tác nước ngoài trong lĩnh vực y tế.

Tại cuộc họp, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Quốc Triệu đã đề cập đến 5 lĩnh vực mong muốn nhận được sự giúp đỡ của Chính phủ các nước: Nâng cao năng lực quản lý nhà nước trong lĩnh vực y tế; Nâng cao năng lực quản lý việc cung ứng dịch vụ y tế các cấp; Đào tạo nhân lực cho ngành y tế; Hỗ trợ xây dựng và trang bị cho các cơ sở y tế tuyến xã, huyện đạt chuẩn quốc gia và cơ sở y tế tuyến tỉnh, khu vực đảm bảo nhu cầu kỹ thuật cao cho khám chữa các bệnh không nhiễm trùng; Hỗ trợ Bộ Y tế tiến hành đánh giá thường niên về hoạt động toàn ngành.

Tại cuộc họp này, đại diện các tổ chức quốc tế, các đối tác nước ngoài đề cập thẳng thắn về các vấn đề y tế trong nước cần giải quyết: giảm tỷ lệ chi trả trực tiếp của người dân cho y tế (hiện chiếm tỷ lệ 70%), vì tình trạng này dẫn đến mất cân bằng trong tiếp cận các dịch vụ y tế. Cần có cơ chế kiểm soát hiệu quả tình trạng lạm dụng thuốc điều trị, đặc biệt là kháng sinh; lạm dụng xét nghiệm, chẩn đoán...

Ngay sau hội nghị, đã có 66 dự án trong lĩnh vực y tế với số tiền 727 triệu USD và 72 triệu Euro được cam kết triển khai trong năm 2008.

Nam Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.