Lotte Xylitol: Hội nghị chuyên đề chăm sóc răng miệng

16/11/2006 18:29 GMT+7

Với hơn 50% là chất làm ngọt Xylitol (một loại chất làm ngọt tự nhiên đã được y học kiểm chứng là có thể giúp ngăn ngừa sâu răng hữu hiệu) trong thành phần chính, Lotte Xylitol là loại kẹo gum có thể giúp tăng cường ngăn ngừa sâu răng và các bệnh răng miệng.

Hiện nay, các nguyên nhân dẫn đến sâu răng chủ yếu là do ăn uống không theo chế độ, tùy tiện sử dụng nhiều thức ăn có nhiều chất đường hay các loại đồ ăn ngọt... nhưng không chịu chăm sóc kỹ vệ sinh răng miệng. Người ta vẫn nói thứ nhất đau mắt, thứ nhì nhức răng. Chỉ có cái răng sún cũng đã đủ khiến bạn chẳng dám cười tự nhiên chứ đừng nói đến đủ thứ bệnh răng miệng khác như sâu răng, mòn cổ chân răng, viêm, đau răng… Đau thì khám bác sĩ, răng hỏng thì thay răng giả. Nhưng vấn đề là đâu phải ai cũng có đủ điều kiện để tìm đến những phòng khám răng vốn vẫn nỗi tiếng giá cao.

Việc tạo thói quen vệ sinh răng miệng tốt như đánh răng với kem có chứa flouride, ăn uống theo chế độ và dinh dưỡng tốt là một cách hết sức đơn giản để ngăn ngừa các bệnh răng miệng. Nói không với đường hay các đồ ăn ngọt là chuyện nên làm, song lại là chuyện rất khó thực hiện. Khoa học đã phát hiện ra Xylitol như một giải pháp thay thế đường hiệu quả. Xylitol có độ ngọt như đường sucrose nhưng lượng calo chỉ bằng 1/3 và dễ dàng được tìm thấy trong tự nhiên như trong trái cây, rau củ hoặc có thể từ vỏ cây Bulo. Hiện Xylitol đã được chấp thuận sử dụng trong việc sản xuất thực phẩm, dược phẩm và các sản phẩm chăm sóc răng miệng ở hơn 35 nước trên thế giới.

Đưa Xylitol vào kẹo là một giải pháp thông minh để ngăn chặn các bệnh răng miệng bằng chính sản phẩm bị coi là nguyên nhân hàng đầu làm hỏng răng này. Và hãng Lotte đã làm một bước đột phá khi cho ra mắt sản phẩm kẹo chống sâu răng có chứa hơn 50% Xylitol. Lotte Xylitol là loại kẹo gum đầu tiên tại Việt Nam sử dụng Xylitol chiếm hơn 50% làm chất ngọt, một loại chất ngọt tự nhiên đã được y học kiểm chứng là có thể giúp ngăn ngừa sâu răng hữu hiệu. Kẹo gum Lotte Xylitol có chứa 50% Xylitol, một tỷ lệ cao nhất trong tất cả các sản phẩm cùng loại trên thị trường. Do Xylitol không bị vi khuẩn trong miệng phân hủy nên Xylitol là một loại chất ngọt an toàn có thể giúp tăng cường ngăn ngừ sâu răng và các bệnh răng miệng. Vì vậy ngoài việc đánh răng hằng ngày, gặp nha sĩ hàng tháng, chúng ta còn có thêm Xylitol để chăm sóc răng miệng.

Xylitol được biết đến từ nhiều năm nay và đã được nhiều nhà sản xuất ở Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản dùng làm chất ngọt thay thế đường kính. Việc sử dụng Xylitol thay đường sẽ giảm nguy cơ các bệnh sâu răng, tim mạch, tiểu đường và béo phì.

Ngày 14-15/10 vừa qua, Hội nghị chuyên đề về tác dụng của Xylitol trong việc chăm sóc răng miệng đã được tổ chức ở Bắc Kinh (Trung Quốc), với sự tham dự của hơn 50 nhà khoa học, bác sĩ, các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực nha khoa như Phần Lan, Nhật Bản, Mỹ, Trung Quốc, Việt Nam… cùng hơn 200 sinh viên y khoa và báo giới từ khắp nơi trên thế giới. Tại hội nghị lần này, người ta chú ý nhiều đến nghiên cứu của tiến sĩ Yukie Nakai (Trường Đại học Okayama - Nhật Bản) về tác dụng của Xylitol trong việc ngăn chặn sự lây lan vi khuẩn gây sâu răng từ mẹ sang con (trong thời kỳ con từ 3 đến 24 tháng tuổi).

Hiện nay, tại một số nước châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc loại kẹo chứa Xylitol đã được các bác sĩ khuyên dùng và đang là "mặt hàng nóng", tạo ra một trào lưu mới trong giới trẻ. Dù mới xuất hiện ở Việt Nam, khái niệm ăn kẹo ngọt mà không sâu răng cũng đã làm nóng chủ đề bàn cãi của báo giới và thôi thúc giới trẻ khám phá. Sản phẩm hiện đang có bán tại các chợ, siêu thị, nhà thuốc trên toàn quốc.

P.V

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.