Tuyên chiến với bệnh ung thư vú

12/10/2006 19:49 GMT+7

Hằng năm, trên thế giới có không ít phụ nữ mắc bệnh ung thư. Căn bệnh đã trở thành nỗi ám ảnh khi nó ảnh hưởng trực tiếp đến vẻ quyến rũ cơ thể - niềm tự hào của nữ giới.

Những ngôi sao hoặc người nhà của họ từng mắc bệnh ung thư đã và đang dấy lên phong trào kêu gọi chống lại căn bệnh này, theo từng cách riêng.

Có những ngôi sao nữ khỏe mạnh và xinh đẹp, không hề mắc bệnh ung thư nhưng họ đã làm những việc bình thường bằng những cách phi thường. Thiên nga duyên dáng của nước Úc, nữ hoàng màn bạc Nicole Kidman là một người như vậy. Có lẽ cô là người chia sẻ với những phụ nữ bị bệnh ung thư nhiều nhất vì mẹ cô mắc phải căn bệnh nguy nan này khi cô được 17 tuổi. Nicole đã theo học một khóa massage để giúp mẹ vơi bớt những cơn đau. Khi còn trong lúc trăng mật ngọt ngào với Keith Urban, Nicole Kidman vẫn đồng ý tham gia các phong trào cổ vũ tinh thần cho bệnh nhân ung thư vú. Cô còn dành thời gian thiết kế trang phục nhằm mục đích từ thiện, gây quỹ phòng chống bệnh ung thư.


Kylie Minogue với đầu tóc mới mọc lại sau khi chữa trị bệnh ung thư - Ảnh: minogue-style.net

Hơn cả sự chia sẻ, Kylie Minogue là người trong cuộc. Cô đã can đảm đối mặt với bệnh ung thư vú khắc nghiệt, can đảm mỉm cười và nghị lực vượt qua thách thức của cuộc sống. Kylie thấu hiểu những nỗi đau tinh thần lẫn thể xác của người mắc bệnh ung thư. Bởi vì cô cũng chính là một bệnh nhân. Sau khi được phẫu thuật vào tháng 5.2006, Kylie Minogue đã dành thời gian để sáng tác văn học, như một liệu pháp tinh thần giúp cô vượt qua căn bệnh hiểm nghèo này. Tác phẩm đầu tay của ngôi sao nhạc pop có tựa đề The Showgirl Princess, kể về những phấn đấu của một cô bé để đạt đến thành công. Hiện nay, Kylie Minogue đã hồi phục sức khỏe và cô dự định sẽ lưu diễn tại London, Anh vào năm 2007. Thực ra thì Kylie Minogue cũng không phải "anh hùng" khi đối mặt với ung thư. Cô đã từng "chết lặng đi" và "cảm thấy xung quanh như vỡ vụn" khi nghe tin mình mắc phải căn bệnh này. Tuy nhiên, với nghị lực cùng sự động viên của người thân, Kylie Minogue đã vượt qua bệnh tật và còn xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng để tuyên truyền về cách phòng chống căn bệnh này. Ngày 6.6.2006 vừa qua, Tạp chí Glamour, nước Anh đã bình chọn Kylie Minogue là Người phụ nữ của năm vì nghị lực vượt qua bệnh tật.


Nữ ca sĩ Anastacia và Wayne Newton - Ảnh: musica.tiscali.it

Với căn bệnh ung thư vú, không phải ai cũng đầu hàng và không phải người thân của bệnh nhân nào cũng đành tâm bỏ rơi họ. Đã có một chuyện tình đẹp như trong phim lãng mạn giữa ca sĩ Anastacia và vệ sĩ của mình là Wayne Newton. Rất thú vị là khi người vệ sĩ 38 tuổi quỳ xuống trước mặt nữ ca sĩ và nói rằng anh muốn được bảo vệ cô suốt đời. Điều cảm động ở đây là việc Wayne bắt đầu săn sóc Anastacia kể từ khi cô chiến đấu với căn bệnh ung thư vú của mình từ năm 2004. Tình yêu thăng hoa thách thức căn bệnh nan y khiến cho người hâm mộ không khỏi rung động. Họ đã chứng minh chân lý: tình yêu bình thường sẽ đi một đoạn đường dài, những tình yêu vĩ đại sẽ đi mãi mãi, kể cả đồng hành trong bệnh tật. Ung thư vú à? Chẳng có sao cả! Bệnh nhân nào giữ được cho mình sự lạc quan cùng với việc phát hiện sớm và chữa trị kịp thời cũng sẽ bình an thôi.

Những ngôi sao nữ ấy đã luôn gìn giữ và chưa bao giờ đánh mất niềm tin, ngay cả khi họ cảm thấy kinh hoàng vì căn bệnh nan y đang đến với mình hoặc những người thân xung quanh mình. Và, niềm tin cùng với tình yêu cuộc sống đã mang đến cho họ sức mạnh diệu kỳ trong thời điểm nghiệt ngã ấy để họ có thể giúp đỡ mọi người xung quanh lẫn bản thân mình chiến thắng căn bệnh ngặt nghèo.

V.N

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.