Nicole Kidman: Hạnh phúc song hành cùng sự nghiệp

07/12/2006 15:52 GMT+7

Chỉ thêm một mùa xuân nữa là Nicole Kidman sẽ bước vào tuổi bốn mươi. Cái tuổi có thể làm e ngại bất kỳ nhan sắc diễm lệ nào. Nhưng, với thiên nga nước Úc, vẻ đẹp quý phái dường như quyết không chịu rời bỏ nàng. Hiện tại, quý bà Keith Urban đang rất mãn nguyện vì hạnh phúc gia đình đang sóng đôi cùng sự nghiệp điện ảnh.

Theo thông tin từ tờ Hollywood Reporter, với mức thù lao từ 16 đến 17 triệu USD mỗi phim, Nicole Kidman vừa lọt vào danh sách 10 nữ diễn viên có mức thù lao cao nhất của Hollywood. Từng đoạt giải Oscar với phim The Hours, Kidman là ngôi sao của phim kinh phí cao như Cold Mountain lẫn kinh phí thấp như Dogville. Cô luôn nỗ lực để gìn giữ cho sự nghiệp diễn viên của mình không bị gián đoạn trong mọi hoàn cảnh.

Tên khai sinh là Nicole Mary Kidman, tên thân mật là Nic, chiều cao 1m79, là con của một gia đình người Úc nhưng thực ra Nicole được sinh ra tại Honolulu, Hawaii, Mỹ ngày 20.6.1967. Người đẹp thanh lịch này có bố là bác sĩ tâm lý Anthony và mẹ là Janelle - một giáo viên dạy nghề y tá. Gia đình họ chuyển đến thủ đô Washington, nơi bố cô làm nghiên cứu về bệnh ung thư ngực và 3 năm sau, họ trở về quê hương Sydney, Úc.

Khởi nghiệp bằng nghệ thuật múa balê nhưng điện ảnh mới là nơi Nicole được vinh danh. Năm 16 tuổi, cô chạm ngõ trường quay trong bộ phim Úc Bush Christmas. Sau đó, cô xuất hiện trên các chương trình phim truyền hình và năm 1987 đoạt giải thưởng đầu tiên trong đời do Viện điện ảnh nước Úc trao tặng. Với mọi nỗ lực, Nicole giành được một giải Quả cầu vàng, một số giải thưởng của các hiệp hội phê bình và trở thành nữ diễn viên người Úc đầu tiên đoạt giải Oscar nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Từng được độc giả của tạp chí People bình chọn là 1 trong 50 người đẹp nhất thế giới vào năm 1996, 1999, 2002, 2004 nhưng có lẽ ít người biết rằng chỉ số thông minh của Nicole cao đến 132.


Tượng vàng cho tài năng Ảnh: IMDB

Khả năng âm nhạc của cô cũng không đến nỗi nào khi "dám" song ca cùng Robbie Williams ca khúc Something Stupid và lại còn tự đàn piano trong phim Cold Mountain.  Điểm đáng yêu nhất của cô là việc ngay khi có mức thù lao thấp nhất là 10 triệu USD cho một vai diễn thì năm 2006 này cô vẫn chấp nhận lấy 500.000 USD để tham gia phim Eucalyptus do hãng Fox Searchlight thực hiện. Bộ phim này được sản xuất tại Úc! Năm 1990, thù lao trong phim Days of Thunder là 200.000 USD, đến nay, thù lao của cô đã lên đến 17.500.000 USD cho phim Bewitched, Nicole vẫn là con ong chăm chỉ miệt mài trong từng vai diễn.

Nicole kết hôn với nam diễn viên Tom Cruise vào ngày 24.12.1990 nhưng cuộc hôn nhân của họ không bền vững và họ đã chia tay nhau vào năm 2001. Năm ngày sau kỷ niệm sinh nhật của năm 2006, Nicole kết hôn với ca sĩ hát nhạc đồng quê Keith Urban và bắt đầu một đời sống hôn nhân mới. 230 khách mời đã đến tham dự đám cưới của cô với Keith Urban. Trong đó có những người bạn thân thiết như Naomi Watts, Russell Crowe, Baz Luhrmann, Hugh Jackman và hai con nuôi là Isabella và Conor, hưởng tuần trăng mật ở Tahiti. Những lời tâm tình của Nicole về hôn nhân có thể được nhiều người đồng cảm: "Mỗi ngày chung sống với nhau là một sự thỏa hiệp. Sống với một người nào đó có nghĩa là phải nỗ lực rất nhiều để hiểu họ. Nhưng, tôi vẫn yêu cuộc sống hôn nhân dù biết phải cố gắng rất nhiều".

Sự ưu đãi của số phận mà người ta thường nghĩ về cô thực chất chính là do nỗ lực hết mình mà có. Nhan sắc, trí tuệ và nghị lực để tạo dựng sự nghiệp cho mình, Nicole hiện đang "chín" về mọi thứ. Nhìn vào cô, người ta có thể tin rằng nếu biết nỗ lực và tin vào chính mình, một người đẹp có thể thành đạt thực sự mà không bị câu hồng nhan bạc phận ám ảnh.

Vinh Nguyễn (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.