Siêu mẫu Naomi Campbell bị kiện

28/10/2009 16:32 GMT+7

(TNO) Một công ty chuyên tiếp thị mỹ phẩm đã kiện siêu mẫu người Anh Naomi Campbell ra tòa với lý do siêu mẫu 39 tuổi này đã vi phạm hợp đồng theo thỏa thuận giữa hai bên, Reuters đưa tin. >> Naomi Campbell đóng vai phóng viên / Naomi Campbell sẽ làm dâu xứ tuyết? / Đánh người, Naomi Campbell bị phạt 5 ngày lao động công ích

 
Siêu mẫu Naomi Campbell (trái) - Ảnh: Reuters

Theo hồ sơ gửi lên Tòa án tối cao bang New York (Mỹ) hôm đầu tuần này, công ty tiếp thị mỹ phẩm Moodform Mission cho rằng Naomi đã giữ lại toàn bộ số lợi nhuận lên đến hàng triệu USD mà cô ấy đã kiếm được trong việc kinh doanh nước hoa và mỹ phẩm nhờ vào sự giúp đỡ của công ty này.

Moodform Mission cho biết thêm, từ năm 2001 - 2008, siêu mẫu Naomi vẫn đều đặn chuyển vào tài khoản của công ty số tiền như đã thỏa thuận trong hợp đồng từ trước. Tuy nhiên, từ cuối năm 2008 đến nay, cô đột ngột ngưng chuyển khoản và “biến mất” không một lời giải thích.

Được biết, siêu mẫu Naomi Campbell và công ty Moodform Mission đã ký kết một hợp đồng hỗ trợ kinh doanh từ năm 1998. Theo đó, bên công ty Moodform Mission có nghĩa vụ giúp đỡ siêu mẫu thiết kế, phát triển và bán ra thị thường 3 nhãn hiệu nước hoa mang tên: Naomi Campbell, Cat Deluxe và Seductive Elixir.

Ngược lại, siêu mẫu có nghĩa vụ phải trả cho công ty này một số tiền trích từ lợi nhuận của việc kinh doanh như đã thỏa thuận, tính từ khi các sản phẩm này được tung ra thị trường vào năm 2001.

Đại diện của Naomi cho biết siêu mẫu phản đối những lý lẽ của bên nguyên đưa ra.

 
Naomi Campbell trên sàn diễn thời trang - Ảnh: Reuters

Đây không phải là lần đầu tiên siêu mẫu “báo đen” dính líu đến các vụ kiện tụng. Trước đây, cô đã từng làm tốn không ít giấy mực của báo giới khi đối diện với hàng loạt vụ kiện tụng và những trường hợp phạm tội vì đã tấn công người khác.

Vụ gần đây nhất xảy ra hồi tháng 6 năm ngoái, Naomi đã phỉ báng, bạt tai và đá vào người một viên cảnh sát trong cơn giận dữ khi phát hiện mình bị mất hành lý tại sân bay Heathrow (London, Anh). Hành động sai trái này đã khiến cô bị phạt 200 giờ lao động công ích.

Trước đó một năm, Naomi cũng phải trải qua công việc của một nhân viên vệ sinh: lau chùi sàn nhà và nhà vệ sinh của một garage công cộng ở Manhattan (Mỹ) trong vòng một tuần lễ vì đã ném điện thoại di động vào người của cô hầu gái. Nguyên nhân của cơn thịnh nộ này là vì cô hầu gái này đã làm mất một cái quần jean của cô, theo lời của Naomi.

Chưa hết, vào năm 2000, Naomi còn bị buộc tội hành hung người phụ tá vì đã ném điện thoại vào đầu của người này gây tổn thương.

Naomi Campbell trở thành một trong những siêu mẫu đắt giá nhất thế giới sau khi được phát hiện vào năm 15 tuổi.

P.Thi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.