Giới thiệu: Mai Khôi hay hoa hồng

22/12/2007 15:35 GMT+7

Khác với Một ngày Khôi - tuyển tập những sáng tác “đa sắc” mang tâm trạng hướng ngoại của một thiếu nữ khao khát tình yêu, luôn háo hức chào đón mỗi bình minh với những điều mới mẻ, Mai Khôi hay hoa hồng là một đĩa nhạc “hướng nội”. Đó là những bài hát đầy tính tự sự, gần như là những câu chuyện, cách nhìn riêng tư về tình yêu mà Mai Khôi muốn gửi gắm, chia sẻ bằng âm nhạc. Và lần này, Khôi lại thử giọng, thử sức với new age!

Tuy nhiên, new age ở đây không dựa trên dòng nhạc dân gian (như các album theo thể loại này của một số ca sĩ VN hiện nay) mà xuất hiện nhiều các chất liệu âm nhạc điện tử pha trộn phong cách âm nhạc cổ điển, rock, ballade, tạo ra các bản nhạc bán cổ điển rất mượt mà (Sen em), mênh mang quyến rũ (Em hay là hoa hồng) hay khúc khuỷu, tăm tối (Nụ hôn pha lê). Nghe Mai Khôi hay hoa hồng, dễ cảm nhận được phần lớn những ca khúc được Khôi viết rất ngẫu hứng, đôi khi không theo cấu trúc thông thường của một bài hát, nên khi được đặt trên nền hòa âm dày, một số bài nghe như những bản hòa tấu new age (Màu trắng - ca khúc trình bày trong Bài hát Việt tháng 11 vừa qua, Căn phòng tối, Bàn tay gân).

Hoa hồng là biểu tượng của tình yêu, nên trong album này, Khôi sẽ kể những câu chuyện tình đẹp và mượt mà như những cánh nhung, nhưng cũng rất gai góc, dữ dội. Vẫn chưa dám tự gọi là nhạc sĩ, và vẫn còn run lắm mỗi khi xuất hiện trên sân khấu, nhưng với những gì Mai Khôi đã chứng tỏ, đã thể hiện và hướng đến, khán giả có thể chia sẻ với mong muốn tiến dần trên con đường âm nhạc của cô.

Nguyên Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.