Phát hiện xác người tại nhà kẻ cuồng sát ở Bỉ

14/12/2011 15:25 GMT+7

(TNO) Các nhà điều tra Bỉ đã phát hiện thi thể một phụ nữ tại nhà hung thủ vụ xả súng bắn chết bốn người và làm bị thương 125 người khác ở miền đông nước Bỉ hôm 13.12.

(TNO) Các nhà điều tra Bỉ đã phát hiện thi thể một phụ nữ tại nhà hung thủ vụ xả súng bắn chết bốn người và làm bị thương 125 người khác ở phía đông nước Bỉ hôm 13.12.

>> Tấn công đẫm máu tại Bỉ, 4 người chết, 123 người bị thương

Theo Reuters, người phụ nữ cũng bị giết hại bởi kẻ cuồng sát - người tự tử sau khi thực hiện vụ xả súng làm chấn động nước Bỉ.


 Không khí tang tóc bao trùm thành phố Liege của Bỉ - Ảnh: AFP

Công tố viên Visart de Bocarme nói với đài truyền thanh La Premiere ở Bỉ trong hôm 14.12 rằng, thi thể người phụ nữ được tìm thấy tại nhà kho của hung thủ.

Phát hiện mới này gia tăng số người chết trong vụ tấn công bạo lực ở Bỉ lên sáu người, bao gồm một đứa trẻ 17 tháng tuổi và bản thân hung thủ.

Ông Bocarme nói: “Cuộc khám xét vào đêm qua đã tìm thấy tại nhà kẻ tấn công thi thể một phụ nữ bị hắn sát hại trước khi đến quảng trường Saint Lambert”.

Theo truyền thông địa phương, nạn nhân 45 tuổi là người dọn dẹp vệ sinh cho một người hàng xóm của hung thủ Nordine Amrani. Tên sát nhân 33 tuổi đã viện cớ mời làm việc để dụ dỗ nạn nhân đến nhà vào sáng hôm 13.12 trước khi hạ sát bà.

Amrani, người từng thụ án tù vì tội danh sở hữu vũ khí và ma túy, đã ném lựu đạn và xả đạn vào đám đông đang mua sắm dịp Giáng sinh tại quảng trường trung tâm ở thành phố Liege của Bỉ.

Cuộc tấn công đã làm tê liệt trung tâm thành phố lớn thứ năm tại Bỉ, với việc các nhân viên bị kẹt trong những văn phòng khi cảnh sát phong tỏa khu vực.

Hiện vẫn chưa rõ động cơ khiến Amrani thực hiện vụ tấn công. Thủ tướng Bỉ Elio Di Rupo cho biết đây là một “trường hợp cá biệt”.

Thành phố Liege sẽ tổ chức một phút mặc niệm và lễ cầu nguyện cho các nạn nhân vào trưa 14.12 (giờ địa phương), theo AFP.

Bộ trưởng Nội vụ Bỉ Joelle Milquet cho biết có bốn người bị thương đang ở trong tình trạng nguy kịch.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.