Mới ra tù, lập băng nhóm trấn lột tại địa bàn giáp ranh

25/03/2014 18:16 GMT+7

(TNO) Vừa mãn hạn tù, Kiên “ngọ” đã thành lập ổ nhóm tội phạm chuyên trấn lột người dân và các doanh nghiệp buôn bán nông, lâm sản tại địa bàn giáp ranh, gây bức xúc trong dư luận.

(TNO) Vừa mãn hạn tù, Kiên “ngọ” đã thành lập ổ nhóm tội phạm chuyên trấn lột người dân và các doanh nghiệp buôn bán nông, lâm sản tại địa bàn giáp ranh, gây bức xúc trong dư luận.


Kiên, Bình, Trường, Tính (từ trái sang) bị công an bắt giữ - Ảnh do Công an tỉnh Thanh Hóa cung cấp 

Thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa chiều 25.3 cho biết, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Thanh Hóa vừa phối hợp với Công an huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) và Công an huyện Nho Quan (Ninh Bình) bắt giữ 4 người trong ổ nhóm chuyên cưỡng đoạt tài sản của người dân và các doanh nghiệp vận tải, gồm: Vũ Trung Kiên (tự Kiên “ngọ”, 33 tuổi, ngụ tại huyện Nho Quan); Đỗ Công Bình (tự Bình “ngắn”, 45 tuổi) Vũ Mạnh Trường (tự Trường “víc”, 26 tuổi) và Trần Văn Tính (25 tuổi, đều ngụ tại huyện Thạch Thành).

Theo tài liệu của cơ quan công an, thời gian gần đây trên địa bàn giáp ranh giữa hai huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) và Nho Quan (Ninh Bình) xuất hiện khoảng 20 đối tượng do Kiên “ngọ” và Bình “ngắn” cầm đầu liên tiếp gây ra hàng chục vụ án cố ý gây thương tích, bắt giữ người trái pháp luật, cướp, cưỡng đoạt tài sản, khống chế ép giá lâm, nông sản của các cá nhân, doanh nghiệp gây bức xúc trong dư luận.

Thủ đoạn phạm tội của ổ nhóm này hết sức táo tợn. Khi phát hiện các doanh nghiệp và người dân kinh doanh vận tải, thu mua lâm sản đi qua địa bàn, Kiên “ngọ” và Bình “ngắn” chỉ đạo đàn em đến đe dọa đòi tiền bảo kê.

Nếu người nào không chịu nộp tiền, các đối tượng trên sẽ đến nhà hoặc gọi điện, nhắn tin đe dọa, thậm chí khống chế, bắt giữ người trái pháp luật rồi hành hung, đập phá tài sản, ép các bị hại ký giấy vay nợ khống để cưỡng đoạt tài sản của họ.

Được biết, Kiên “ngọ” là đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự. Cuối năm 2013, Kiên mãn hạn tù, nhưng không chịu tu dưỡng làm ăn lương thiện mà nhanh chóng tập hợp một số thanh niên trên địa bàn Bình Sơn, Thạch Thành và Nho Quan để gây án.

Hiện lực lượng công an đang tiếp tục truy bắt các đối tượng trong ổ nhóm trên để xử lý trước pháp luật.

Ngọc Minh

>> Nhóm côn đồ chặn đánh tài xế xe khách để 'dằn mặt
>> Con gái thuê côn đồ đánh cha ruột
>> Chọc tổ ong bị nhắc nhở, nổi máu côn đồ chém người
>> Điều tra vụ côn đồ chém chết người dân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.