Phải hoàn trả học phí cho học viên

25/12/2009 18:09 GMT+7

Báo Thanh Niên số ra ngày 22.12.2009 có đăng bài Đào tạo tiếp viên hàng không “chui” phản ánh cơ sở Eduworld (số 93A Nguyễn Chí Thanh, P.9, Q.5, TP.HCM) tuy không được cấp phép đào tạo nghề nhưng gần 2 năm qua vẫn “vô tư” mở các khóa đào tạo tiếp viên hàng không và thu học phí cao.

Ngày 23.12, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Thành Hiệp, Trưởng phòng Dạy nghề Sở LĐ-TB-XH TP.HCM cho biết: “Ngay sau khi có thông tin từ bài báo, Sở đã chỉ đạo Phòng LĐ-TB-XH Q.5 kiểm tra cơ sở Eduworld. Về nguyên tắc, cơ sở này không có giấy phép nhưng vẫn mở các khóa đào tạo và thu học phí là vi phạm pháp luật. Theo tôi, hướng xử lý trong vụ việc này là buộc Eduworld phải đình chỉ các lớp đào tạo và hoàn trả toàn bộ học phí cho học viên đang theo học. Đối với những học viên đã tốt nghiệp, nếu họ có khiếu nại thì phải được xem xét giải quyết”.

Eduworld (tên đầy đủ là Cơ sở Ngoại ngữ Đào tạo và Phát triển giáo dục toàn cầu - thuộc Công ty cổ phần quốc tế Việt Sinh) chỉ được Sở GD-ĐT TP.HCM cấp “Giấy phép dạy học” đối với các môn: Anh văn (cấp độ A, B, C) và Anh văn thiếu nhi. Tuy nhiên, ông Nguyễn Huỳnh Khoa - Giám đốc Eduworld đã thừa nhận: Từ tháng 4.2008 đến nay, cơ sở này đã tổ chức 4 khóa đào tạo tiếp viên hàng không với 78 học viên. Hiện vẫn còn 44 học viên chưa tốt nghiệp. Bình quân học phí mỗi khóa học kéo dài 6 tháng là 3.800 USD/học viên (hơn 70 triệu đồng). Ngoài ra, từ tháng 9.2009, Eduworld còn tự ý chiêu sinh khóa đào tạo về “Chứng chỉ dịch vụ ẩm thực quốc tế”.

Mặc dù thời gian qua cơ sở Eduworld quảng cáo và chiêu sinh các khóa đào tạo nghề nói trên một cách công khai nhưng các cơ quan chức năng vẫn không hay biết.

N.Lịch - P.Loan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.