Vóc dáng có là điều quyết định?

14/11/2006 14:23 GMT+7

Ắt hẳn các cô luôn tự hỏi rằng quý ông thích tạng người phụ nữ như thế nào: ốm, tròn, có da có thịt hay mỏng manh như liễu trước gió? Ngược lại, nhiều anh chàng cũng không ngừng tự hỏi mình: liệu cao lớn với cái bụng bia có là "sang", hay vóc dáng hao gầy mới khiến các nàng cảm động?

Vấn đề cân nặng luôn là câu hỏi cực kỳ hóc búa nhưng không kém phần thú vị. Các cô mình dây là niềm ưa thích một thời của quý ông, nhưng giờ đây nhiều chàng lại quả quyết rằng "liễu yếu đào tơ" đã trở nên đề-mốt! Họ cho rằng chẳng bao giờ muốn hẹn hò với các cô gái gầy nhẵng như que củi. Thực tế, nhiều đàn ông thú nhận rằng họ thích cô nàng của mình có tí da tí thịt, có đường cong chỗ này, chỗ kia. "Tại sao tôi lại muốn hò hẹn với các móc áo đi đôi giày thời trang đắt tiền?", một anh chàng nhún vai hỏi vặn lại. Anh này còn khẳng định rằng cặp bồ với một cô gái chỉ toàn ăn xà lách là một trong những cơn ác mộng trong đời: "Tôi dẫn cô ấy đến một nhà hàng đắt tiền và cô ta chỉ gọi 1 miếng xà lách để ăn. Phụ nữ cũng phải sống chứ". Vậy mà cư dân quả địa cầu đã bỏ ra gần 1 triệu USD/ngày để cố gắng làm ốm bằng mọi cách.

Cách đây 2 tháng, Tuần lễ thời trang Madrid đã khuấy động cả thế giới người mẫu khi chính quyền thành phố không cho phép người mẫu vóc dáng khẳng


Phụ nữ luôn cố gắng làm đẹp “mọi lúc mọi nơi” - Ảnh: Telegraph

khiu bước lên sàn diễn. Tuy nhiên, niềm vui của các người mẫu "tròn trĩnh" chưa kéo dài được bao lâu thì cơn sốt size 00 lại dấy lên tại kinh đô điện ảnh thế giới Hollywood. Tất cả những điều trên khiến phái yếu... không biết đường đâu mà lần. Kết quả khảo sát do Trung tâm về rối loạn ăn uống cho thấy 1 trong số 20 phụ nữ Úc thừa nhận đang phải chịu đựng tình trạng rối loạn ăn uống. Tình trạng trên xảy ra hầu hết ở các nước phát triển như Mỹ, Anh... khi các cô gái cứ mải chạy theo thần tượng người mẫu hay diễn viên có thân hình còm nhom của mình.

Và bên cạnh mối quan tâm đến hình vóc của quý cô, đừng tưởng rằng các ông không quan tâm đến vẻ bề ngoài của chính mình. Họ cũng đang khổ sở đánh vật để đạt được thể hình hoàn hảo. Nhà báo tự do có ảnh hưởng lớn tại Úc, Maggie Hamilton, đã viết về xu hướng ngày càng tăng trên trong cuốn sách Những điều mà đàn ông chưa bao giờ đề cập đến. Trong đó, bà cho biết quý ông đang chiếm đến 10% tỷ lệ người mắc bệnh rối loạn ăn uống tại xứ sở kangaroo. Hãng khảo sát thị trường Mintel cũng đưa ra báo cáo cho thấy tỷ lệ các chàng ăn uống kiêng khem đã tăng 25% so với những năm trước đây. Tuy nhiên, quý ông cũng nên nhớ cho rằng phụ nữ không thích làm quen với người đàn ông nào thích ngắm vuốt trước gương hơn cả mình.

Vậy điều gì mới là quan trọng nhất? Chính là sự tự tin khi đứng trước người khác phái. Tý mỡ quanh bụng, quanh đùi sẽ không làm bạn mất đi nét đẹp của mình trước mắt người thật sự hiểu được vẻ đẹp ẩn chứa trong tâm hồn bạn.

Thụy Miên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.