Quét virus online miễn phí

23/11/2007 09:11 GMT+7

Sử dụng máy tính thường gặp vấn đề virus xâm nhập máy tính để đánh cắp dữ liệu hay phá hủy tập tin. Dù bạn là người thường xuyên cập nhật mới các phần mềm phòng chống thì virus vẫn là mối nguy cơ tiềm ẩn lây lan. Do vậy, việc phòng ngừa có thể là phương án tối ưu khi sử dụng máy tính.

Công cụ quét virus online được nhiều người tin dùng bởi sự hiệu quả trong việc cập nhật nhanh chóng danh sách virus mà không phải cài đặt. Các công cụ sau đây có thể cho bạn lựa chọn để sử dụng khi cần.

Trendmicro (http://housecall.trendmicro.com): Công cụ quét trực tuyến hoàn toàn miễn phí. Cho phép bạn quét toàn bộ HDD của mình và xóa những file bị nhiễm virus. Tương thích với trình duyệt Firefox và IE.

McAFee (http://us.mcafee.com/root/mfs/scan.asp): Dịch vụ quét virus trực tuyến của McAfee với tên gọi là FreeScan. Dịch vụ này dựa trên nền của McAfee VirusScan engine. Khi virus được tìm thấy, FreeScan sẽ cho bạn một danh sách các tập tin bị nhiễm và những thông tin về virus trên máy tính. Bạn có thể tùy chọn dọn dẹp hệ thống nếu cầu. Chạy trong môi trường IE, yêu cầu ActiveX.

Windows Live OneCare Scanner (http://safety.live.com/site/en-US/center/howsafe.htm): Công cụ quét virus trực tuyến của MicroSoft. Ngoài tính năng trên, chương trình còn cải thiện hệ thống windows trên máy tính.

Symantec Internet Security (http://www.symantec.com/securitycheck): công cụ quét virus được phát triển bởi Norton Antivirus 2007. Công cụ này có thể nhận biết rất nhiều virus và có khả năng diệt virus khi nhiễm. Không thể kiểm tra các tập tin nén. Yêu cầu IE cài đặt ActiveX.

BitDefender Online Scanner (http://www.bitdefender.com/scan8/ie.html): Công cụ quét virusa trực tuyến của BitDefender. Cho bạn kiểm tra toàn diện hệ thống tập tin và thư mục. Điểm hay của Bitdefender là khả năng tự động xóa file bị nhiễm. Yêu cầu IE cài đặt ActiveX.

Phạm Lê Minh Định

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.