Đề nghị truy tố lãnh đạo Agribank, chi nhánh Q.Bình Thạnh

15/02/2014 03:10 GMT+7

Phòng PC46, Công an TP.HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra và chuyển hồ sơ sang Viện KSND TP.HCM đề nghị truy tố các lãnh đạo của Ngân hàng NN-PTNT VN (Agribank), chi nhánh Q.Bình Thạnh, gồm:

Phòng PC46, Công an TP.HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra và chuyển hồ sơ sang Viện KSND TP.HCM đề nghị truy tố các lãnh đạo của Ngân hàng NN-PTNT VN (Agribank), chi nhánh Q.Bình Thạnh, gồm: Nguyễn Thanh Nhàn (34 tuổi, ngụ Bình Dương, nguyên Phó trưởng phòng Marketting), Đỗ Hữu Khương (46 tuổi, ngụ Q.Thủ Đức, nguyên Phó phòng Kế toán và ngân quỹ), Đinh Thị Thu Ngân (38 tuổi, ngụ Q.Bình Tân, nguyên thủ quỹ), Lữ Sỹ Hành (53 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh, nguyên Giám đốc), Bùi Thị Sớm (56 tuổi, ngụ Q.2, nguyên Phó giám đốc), Phạm Thị Thanh Hương (47 tuổi, ngụ Q.1, nguyên Phó giám đốc).

Theo kết luận điều tra, mặc dù các quy định liên quan đến việc quản lý, tiếp quỹ cho các máy ATM rất chặt chẽ, nhưng Ban quản lý ATM của Agribank, chi nhánh Q.Bình Thạnh đã không thực hiện đúng quy định mà giao cho Nhàn tự lấy tiền nộp vào máy ATM.

Cụ thể, cuối năm 2011, Nhàn chỉ báo cáo miệng cho Hương, Khương biết sẽ tiếp quỹ ATM mà không làm giấy đề nghị tiếp quỹ nhưng vẫn được Ngân giao tiền theo đề nghị của Nhàn. Sau đó, Nhàn tự bỏ tiền vào các hộp đựng tiền mà không có sự chứng kiến của Hương và Khương, không dán niêm phong các hộp đựng tiền; rồi tự áp tải, vận chuyển tiền từ kho quỹ đến máy ATM.

Trong quá trình vận chuyển tiền, Nhàn đã mở hộp đựng tiền lấy tiền mệnh giá 500.000 đồng cho vào túi ni lông chuẩn bị sẵn, sau đó đưa đến máy ATM. Khi tiếp quỹ, Nhàn vẫn nhập số tiền tiếp quỹ theo đúng số tiền mà Nhàn đã nhận từ thủ quỹ. Khi nộp tiền của chu kỳ cũ từ máy ATM về lại kho quỹ, Hương, Khương đã không cùng nhau kiểm đếm số tiền nộp về, cũng không lập biên bản kiểm quỹ ATM nên không phát hiện thất thoát. Từ cuối năm 2011- tháng 10.2012, Nhàn đã chiếm đoạt hơn 20 tỉ đồng và đem nướng sạch vào trường gà ở Campuchia.

Đàm Huy

>> Tuyên án vụ chiếm đoạt 120 tỉ đồng ở Agribank Tân Bình
>> Bắt nguyên Phó tổng giám đốc Agribank
>> Vụ thất thoát 120 tỉ đồng ở Agribank Tân Bình: Đề nghị hai án chung thân
>> Xét xử vụ gây thất thoát 120 tỉ đồng ở Agribank Tân Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.