Giảm cân hiệu quả với protein

04/11/2015 10:15 GMT+7

(TNO) Cơ thể mất khá nhiều thời gian để tiêu hóa và chuyển hóa các loại thực phẩm chứa protein; thực phẩm giàu protein còn giúp no lâu hơn, rất có ích trong việc giảm cân.

(TNO) Cơ thể mất khá nhiều thời gian để tiêu hóa và chuyển hóa các loại thực phẩm chứa protein; thực phẩm giàu protein còn giúp no lâu hơn, rất có ích trong việc giảm cân.

Hạt bí đỏ chứa nhiều protein có tác dụng giúp no lâu - Ảnh: ShutterstockHạt bí đỏ chứa nhiều protein có tác dụng giúp no lâu - Ảnh: Shutterstock
Hạnh nhân
Đây là món ăn nhẹ tuyệt vời khi đề cập đến kế hoạch giảm cân. Theo Bodyandsoul, ăn hạnh nhân giúp tránh được thói quen ăn các thực phẩm có đường không lành mạnh khác.
Hạt bí đỏ
Thêm hạt bí đỏ vào bát ngũ cốc khi ăn sáng có tác dụng giúp no lâu hơn. Bằng cách này, bạn ít có khả năng chè chén say sưa vào bữa ăn tiếp theo.
Trứng
Bữa ăn sáng hoặc ăn trưa với món trứng sẽ hỗ trợ cho việc giữ lượng đường trong máu ổn định và ngăn chặn cảm giác thèm ăn. Đây là món ăn lý tưởng cho những ai muốn giảm cân.
Sữa chua
Thêm một thìa sữa chua vào ly sinh tố hoặc ăn sữa chua một cách đơn lẻ cũng rất tốt cho mục tiêu giảm cân. Thực phẩm giàu protein này giúp ngăn chặn lượng đường trong máu tăng đột biến - yếu tố có thể gây tăng cân.
Thịt bò
Thịt bò hỗ trợ đắc lực cho mục tiêu giảm cân - Ảnh: Shutterstock
Một miếng thịt bò có kích thước và dộ dày bằng lòng bàn tay là một trong những nguyên tắc cần thiết trong khẩu phần ăn lành mạnh. Thịt bò không chỉ là một nguồn tốt của chất đạm, mà còn dồi dào sắt. Sắt cần thiết để cung cấp năng lượng cho cơ thể, và điều này rất quan trọng khi bắt đầu một chế độ tập luyện với mục tiêu giảm cân.
Dầu cá
Một yếu tố khác cần xem xét khi cố gắng để giảm cân là cân bằng lượng đường trong máu. Các axit béo omega-3, được tìm thấy rất nhiều trong cá, gồm: cá hồi và cá mòi có tác dụng ổn định lượng đường trong máu. Ăn các loại thực phẩm có chứa chất béo lành mạnh và protein cũng giúp duy trì cảm giác no lâu.
Đậu lăng
Là một trong những thành viên của gia đình họ đậu, đậu lăng không chỉ giàu protein mà còn chứa nhiều chất xơ cùng nhiều chất dinh dưỡng quan trọng khác giúp cân bằng lượng đường trong máu và giữ cho bạn cảm thấy hài lòng hơn sau bữa ăn.
Quinoa
Đây là một thay thế tuyệt vời cho gạo và các loại ngũ cốc khác. Hạt quinoa chứa đầy đủ các protein và chất xơ giúp giữ cảm giác thèm ăn… đứng yên một chỗ. Tiêu thụ hạt quinoa thay vì các loại ngũ cốc khác là cách tuyệt vời để cắt giảm lượng carbs đưa vào cơ thể.
Gạo lứt
Ăn gạo lứt thường xuyên giúp giảm cân dễ dàng hơn - Ảnh: Shutterstock
Gạo lứt là thực phẩm lành mạnh chứa hàm lượng protein phong phú. Ăn protein vào mỗi bữa là một trong những cách tốt nhất để hỗ trợ giảm cân vì chúng giúp kiềm chế khả năng thèm đường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.