Một chạm kết nối khách hàng và chuỗi cung ứng

26/11/2018 17:33 GMT+7

'Dự án của mình nhằm kết nối một chạm từ nhu cầu tức thì của khách hàng ở bất cứ nơi đâu đến một cửa hiệu gần nhất...', Nguyễn Trung Đăng Khương, thành viên nhóm thực hiện dự án Bảng hiệu thông minh - thuộc hệ sinh thái gannha.com, chia sẻ.

Ngoài Đăng Khương (cựu sinh viên Trường ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM), dự án trên còn có sự tham gia của tác giả Nguyễn Trung Khánh (cựu sinh viên Trường ĐH Tài chính - Marketing TP.HCM), Độ Anh Thông (cựu sinh viên Trường ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM). Dự án vừa đạt top 7/15 Startup Việt 2018 và xuất sắc giành quán quân cuộc thi IoT Startup 2018.

Sau hơn một năm được 'ươm' tại Vườn ươm doanh nghiệp công nghệ cao TP.HCM, hôm nay 26.11, dự án đã chính thức đưa ra thị trường nhằm góp phần xây dựng thành phố thông minh. Đây là một siêu ứng dụng tích hợp (Mega app), mang giải pháp kết nối một chạm (tức chỉ bằng những cái chạm tay trên điện thoại là có thể kết nối được nhiều thao tác) giữa khách hàng với giỏ hàng hoặc sản phẩm, dịch vụ của hàng triệu cửa hiệu, thương hiệu chuỗi gần nhất thuộc 5 ngành là: bán lẻ - việc làm; học hành - vận tải; vận chuyển - chỗ ở; mặt bằng bất động sản; giải trí, làm đẹp và du lịch.

“Dự án của mình nhằm kết nối một chạm từ nhu cầu tức thì của khách hàng ở bất cứ nơi đâu đến một cửa hiệu gần nhất, giúp vừa nâng cao hiệu suất bán hàng, vừa tiết kiệm được hao phí xã hội rất lớn do rút ngắn khoảng cách, thời gian và chi phí tiêu hao năng lượng, vật chất hay sức khỏe. Đặc biệt, dự án còn loại trừ được hàng giả, hàng nhái không chính chủ đang quảng cáo tràn lan trên môi trường internet”, Đăng Khương chia sẻ.

Đại diện nhóm tác giả giới thiệu về dự án tại buổi lễ công bố HOA NỮ

Bên cạnh đó, dự án đã xây dựng mô hình B2C/O2O trên nền tảng công nghệ điện toán đám mây hoàn chỉnh cho ứng dụng này, cùng tham gia vào xu hướng nền kinh tế 4.0 của thế giới. Hệ sinh thái còn tích hợp công nghệ Blockchain để tiếp cận thị trường minh bạch và định vị được đây là kênh quảng cáo thông tin bán hàng chính chủ mà ở nơi đó không có bất cứ một cơ hội cho các thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ sao chép, nhái, giả nào có thể tiếp cận được.

Ông Lê Thành Nguyên, Giám đốc Vườn ươm doanh nghiệp công nghệ cao, nhận xét: “Đây là giải pháp sáng tạo của dự án khởi nghiệp Việt, mang đến nền tảng kết nối hiệu quả và nhiều giá trị tăng thêm cho người sử dụng và các thương hiệu chuỗi. Mặc dù chỉ mới được công bố chính thức, nhưng ứng dụng đã nhận được sự quan tâm rất nhiều. Đây chính là minh chứng thiết thực cho thấy các dự án khởi nghiệp Việt Nam hoàn toàn có khả năng và đang tham gia rất tích cực trong việc triển khai các giải pháp góp phần xây dựng thành phố thông minh”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.