Giông lốc làm sập và tốc mái 9 căn nhà ở Vĩnh Long

23/05/2016 09:07 GMT+7

Giông lốc đã làm sập và tốc mái 9 căn nhà ở Vĩnh Long. Nhiều diện tích lúa và cây trái của người dân bị thiệt hại nặng.

Sáng 23.5, chính quyền địa phương huyện Long Hồ (Vĩnh Long) đã đến khắc phục và sửa chữa những căn nhà bị sập và tốc mái, đồng thời hỗ trợ cho bà con có được nơi ở ổn định.
Trước đó, chiều 22.5, cơn mưa lớn kèm theo giông lốc đã làm 9 căn nhà ở 3 xã Long Phước, Phước Hậu và Lộc Hòa (huyện Long Hồ) bị sập, tốc mái và xiêu vẹo.
Theo thống kê, xã Long Phước có 1 căn nhà bị sập hoàn toàn, 1 căn khác bị xiêu vẹo. Xã Phước Hậu có 1 căn bị sập hoàn toàn và 2 căn bị tốc mái. Riêng xã Lộc Hòa có 5 căn nhà bị tốc mái.
Ngoài ra, mưa giông làm nhiều diện tích lúa và cây trái của người dân cũng bị thiệt hại nặng, hiện chưa thể thống kê.
Ông Dương Thanh Tùng (xã Lộc Hòa), nói: “Ở đâu gió quá trời, tụi tui 4 người đứng ngay cái cửa để gài chốt mà gió đẩy mấy ông kia văng ra luôn, còn mình tui gồng đẩy cửa mà đẩy không được. Rồi gạch rớt trúng đầu tôi, tôi nhìn lên là thấy nhà tôi bay hết tất cả, tôn bay hết. Tôi nhìn qua nhà thằng con tôi cũng y chang luôn, cũng bay hết”.
Sau khi sự việc xảy ra, chính quyền, đoàn thể địa phương đã đến khảo sát, thăm hỏi và động viên các gia đình bị thiệt hại vì giông lốc, hỗ trợ với số tiền 6 triệu đồng cho các gia đình có nhà bị sập và 3 triệu đồng đối với gia đình có nhà bị tốc mái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.