Giúp bà con vùng lũ bán dưa

03/04/2015 07:07 GMT+7

Những ngày này, tại TP.Đà Nẵng, Tam Kỳ, Hội An (Quảng Nam), hàng trăm bạn trẻ giúp người dân vùng ngập lũ bán dưa hấu. Điều bất ngờ là dưa bán 'đắt như tôm tươi'.

Những ngày này, tại TP.Đà Nẵng, Tam Kỳ, Hội An (Quảng Nam), hàng trăm bạn trẻ giúp người dân vùng ngập lũ bán dưa hấu. Điều bất ngờ là dưa bán “đắt như tôm tươi”. 

Một điểm tập kết bán dưa của bạn trẻ tình nguyện giúp người dân - Ảnh: Như Anh
Một điểm tập kết bán dưa của bạn trẻ tình nguyện giúp người dân - Ảnh: Như Anh
Xúc động, thấu hiểu trước tình cảnh người nông dân huyện Đại Lộc, Điện Bàn (Quảng Nam) khóc cạn nước mắt vì lũ đột ngột tràn về khiến dưa, hoa màu gần tới kỳ thu hoạch gần như mất trắng, Trần Hữu Như Anh, người con Quảng Nam đang công tác tại TP.HCM đã kêu gọi các bạn trẻ đang sinh sống, làm việc, học tập tại Quảng Nam - Đà Nẵng chung tay giúp người dân bán dưa ngập lũ.
Được sự hưởng ứng nhiệt liệt của các bạn cũng như các nhóm từ thiện, Như Anh vội vã về Quảng Nam từ ngày 29.3 tập hợp lực lượng, triển khai công việc.
Họ chia nhau về tận các thôn, xã ở huyện Đại Lộc, Điện Bàn - nơi người dân trồng dưa bị ngập úng giúp bà con tập hợp dưa, sau đó hỗ trợ tiền xe chở dưa đến các điểm tập kết được thiết lập sẵn tại TP.Đà Nẵng, TP.Hội An, Tam Kỳ, dọc theo quốc lộ 1A để bán. Bà con nông dân có dưa sẽ đi cùng đến điểm tập kết để bán, thu tiền.
“Băng rôn treo lên, dưa đổ xuống là người dân ghé vào mùa liền”, Tiểu Thiên, trưởng nhóm phụ trách bán dưa ở đường Tiểu La, TP.Đà Nẵng kể.
Theo lời kể của các tình nguyện viên, người dân ở TP.Đà Nẵng ủng hộ chương trình hết sức nhiệt tình. Có lần gần 3 tấn dưa tập kết đến điểm bán ở TP.Đà Nẵng, chỉ trong vòng 2 tiếng đã bán sạch. Đa số bà con mua để giúp đỡ chứ không đặt nặng chất lượng.
Theo Trần Hữu Như Anh, trong vòng 3 ngày qua, số lượng dưa thu gom và bán được đã lên đến con số 20 tấn. “Lượng dưa hiện nay vẫn còn rất nhiều, có thể lên đến hàng trăm tấn, dù nhiều nhưng tụi mình sẽ cố gắng giúp bà con đến trái dưa cuối cùng”, Như Anh khẳng định.
Tin vui là hoạt động này đã và đang nhận được sự ủng hộ rất nhiệt tình của cộng đồng mạng. Nhiều bạn đã đề nghị lập thêm nhiều điểm bán nữa và tình nguyện đứng ra bán giúp bà con.
Ngoài bán dưa, nhiều bạn trẻ còn lập thùng quyên góp. Số tiền thu được sẽ giúp những hộ nông dân nghèo, bị thiệt hại nặng nhất trong cơn lũ đột ngột vừa qua.
“Có thể số tiền bà con nông dân thu lại không nhiều, chỉ hy vọng bà con lấy lại đồng vốn đã đầu tư là tụi mình mãn nguyện rồi”, Như Anh nói thêm.
Hiện các bạn trẻ đang tiếp tục tỏa về các thôn, làng có người trồng dưa bị thiệt hại để giúp đỡ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.