GS Trương Nguyện Thành khởi động chương trình Đào tạo đặc biệt tại Trường ĐH Văn Lang

18/07/2019 17:34 GMT+7

Gần đây truyền thông đưa tin GS Trương Nguyện Thành quyết định trở lại Việt Nam làm Phó hiệu trưởng Trường đại học Văn Lang.

Riêng đối với Trường đại học Văn Lang thì sự kiện này đánh dấu bước chuyển mình trong mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo.
Mới đây, Trường đại học Văn Lang đưa tin GS Trương Nguyện Thành sẽ đảm trách xây dựng Chương trình Đào tạo đặc biệt - một mũi nhọn trong mục tiêu chiến lược của đại học này trong 5 năm tới. Đây là trọng trách đầu tiên của GS Trương Nguyện Thành đối với đại học Việt Nam trong lần trở lại thứ hai này.
Chương trình Đào tạo đặc biệt được Trường đại học Văn Lang khởi động từ năm 2018 cho các ngành Kế toán, Tài chính - Ngân hàng, Quản trị Khách sạn, Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành. Năm 2019, với sự dẫn dắt của GS Trương Nguyện Thành, chương trình mở rộng phạm vi đào tạo 8 ngành, bổ sung thêm ngành Ngôn ngữ Anh, Quan hệ Công chúng, Kinh doanh Thương mại, Quản trị Kinh doanh.
	Sinh viên Khóa 21 của Trường đại học Văn Lang trong ngày Lễ Tốt nghiệp Cao học, Đại học tháng 7.2019 diễn ra tại Hội Trường Trịnh Công Sơn – Cơ sở 3 của Trường đại học Văn Lang, ngày 13 và 14.7.2019

Sinh viên Khóa 21 của Trường đại học Văn Lang trong ngày Lễ Tốt nghiệp Cao học, Đại học tháng 7.2019 diễn ra tại Hội trường Trịnh Công Sơn – Cơ sở 3 của Trường đại học Văn Lang, ngày 13 và 14.7.2019

Chương trình Đào tạo đặc biệt áp dụng triết lý của giáo dục khai phóng

Trong một bài phỏng vấn trên báo BBC gần đây, GS Trương Nguyện Thành nêu mục tiêu chính của đại học là đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động cấp trung và cao cho phát triển kinh tế - xã hội quốc gia. Muốn vậy, sinh viên cần được định hướng không chỉ về kỹ năng, kiến thức; mà còn phải được định hướng nghề nghiệp, lý tưởng, thái độ, định vị bản thân, quản trị cuộc đời… Những năm gần đây, có cơ hội tiếp xúc với nhiều sinh viên và doanh nghiệp ở Việt Nam, GS Trương Nguyện Thành tỏ ra quan ngại việc nhiều sinh viên học không đúng ngành, học xong vẫn bỏ bằng để học lại ngành khác, hoang phí tài sản gia đình và nguồn lực quốc gia.
Với kiến thức và kinh nghiệm gần 30 năm giảng dạy ở Đại học Utah - một đại học nổi tiếng ở Mỹ, cũng như với kiến thức về giáo dục đại học ở nhiều nước tiên tiến trên thế giới, GS Trương Nguyện Thành cho rằng một chương trình đào tạo tối ưu cho sinh viên trong bối cảnh hiện nay cần dựa trên nền tảng của giáo dục khai phóng. Đây là cơ sở để ông triển khai chương trình Đào tạo đặc biệt tại Trường đại học Văn Lang.
Giáo dục khai phóng là hệ thống giáo dục đại học của Mỹ đã phát triển gần trăm năm nay với mục tiêu đào tạo công dân toàn cầu thực tiễn và toàn diện. Triết lý giáo dục của giáo dục khai phóng nhằm trao quyền cho người học, khuyến khích học đi đôi với hành, xem trí tuệ cảm xúc cũng quan trọng như tri thức.
Chương trình Đào tạo đặc biệt của Trường đại học Văn Lang khai giảng ngày 5.4.2019

Chương trình Đào tạo đặc biệt của Trường đại học Văn Lang khai giảng ngày 5.4.2019

Sinh viên có thể có hai bằng cử nhân sau 5 năm học

Theo GS Trương Nguyện Thành, Chương trình Đào tạo đặc biệt Trường đại học Văn Lang được thiết kế với một số điểm đặc thù:
1. Sinh viên được khám phá và định vị bản thân
Sinh viên có điều kiện khám phá bản thân để quyết định ngành học. Sinh viên không cần chọn ngành trong năm nhất. Giữa năm 2, nếu muốn chuyển ngành, sinh viên chỉ cần học thêm 1-2 môn của ngành mới.
Ngoài các môn học chuyên môn, sinh viên sẽ tham gia các khóa học kỹ năng, phát triển tư duy cần thiết để thành công trong môi trường làm việc đang thay đổi mau chóng.
2. Cá nhân hóa và tối ưu hóa chương trình đào tạo
Sinh viên có thể chọn học một ngành mới (15 tín chỉ) của bất cứ ngành nào trong chương trình mà không mất thêm thời gian, chi phí đào tạo. Thí dụ, một sinh viên ngành Quan hệ Công chúng có thể lấy bằng phụ về Tâm lý học hay Marketing.
Sinh viên có thể có bằng đôi (hai bằng cử nhân cho hai ngành) trong thời gian 5 năm, giúp bổ trợ kiến thức, kỹ năng liên ngành và khai phóng tiềm năng trong mỗi bạn.
Sinh viên có cơ hội kiến tập một mùa hè ở nước ngoài nhằm nâng cao trí tuệ văn hóa cũng như trải nghiệm môi trường làm việc tiên tiến.
Với những điểm khác biệt đặc thù, GS Trương Nguyện Thành tin tưởng Chương trình Đào tạo đặc biệt sẽ giúp người học giải quyết những vấn đề phức tạp và đa dạng trong cuộc sống; không chỉ tốt nghiệp và đi làm mà còn có khả năng tạo việc làm mới cho xã hội; có trách nhiệm với cá nhân, gia đình và cộng đồng…
Ngày 20.7.2019, Trường đại học Văn Lang tổ chức Hội thảo giới thiệu Chương trình Đào tạo đặc biệt dành cho tân sinh viên khóa 25 nhập học năm 2019, với sự dẫn dắt của GS Trương Nguyện Thành. Tại Hội thảo, Trường đại học Văn Lang cũng giới thiệu các gói học bổng dành cho chương trình Đào tạo đặc biệt lên đến 10 tỉ đồng.
- Thời gian: 8g30 - 11g30 ngày 20.7.2019
- Địa điểm: Cơ sở 3 Trường đại học Văn Lang (69/68 Đặng Thùy Trâm, P.13, Q.Bình Thạnh, TP.HCM)
- Thí sinh và phụ huynh muốn tham dự, đăng ký qua hotline 028.71059999 hoặc email tuyensinh@vanlanguni.edu.vn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.