Hà Anh: 'Diệu Ngọc chưa thể hoàn hảo được đâu'

09/06/2016 09:20 GMT+7

(iHay) Khi tân Hoa khôi Áo dài lên ngôi với những ý kiến trái chiều, chúng tôi đã liên hệ với giám khảo chính Hà Anh để cùng trao đổi về kết quả này.

(iHay) Khi tân Hoa khôi Áo dài Diệu Ngọc lên ngôi với những ý kiến trái chiều, chúng tôi đã liên hệ với giám khảo chính Hà Anh để cùng trao đổi về kết quả này.

Hà Anh bên Top 3 Hoa khôi Áo dài 2016
* Chị có hài lòng với kết quả chung cuộc?
Top 5 các cô gái đều là ứng viên rất mạnh cho ngôi vị này. Tiếc cho thí sinh không đoạt vương miện nhưng cá nhân tôi thấy giải thưởng vừa vặn với thí sinh được chọn tham dự 3 cuộc thi thế giới.
* Chị thấy Diệu Ngọc có cần phải bổ sung thêm những gì không?
Một thí sinh của Việt Nam đi ra thế giới còn phải bổ sung rất nhiều. Diệu Ngọc chưa thể hoàn hảo được đâu chắc chắn chúng ta biết điều đó. Đối với tôi Diệu Ngọc cần phải rèn luyện thêm nhiều thứ từ khả năng trình diễn, phong cách trang điểm cá nhân, trang bị kiến thức tổng thể về thế giới và đặc biệt Miss World chú trọng về các hoạt động thiện nguyện.
* Sau cuộc thi này chị có dự định sẽ hỗ trợ cho Diệu Ngọc?
Không chỉ giúp Diệu Ngọc mà tất cả các thí sinh khác. Không ai là hoàn hảo cả chính tôi cũng chưa hoàn hảo. Khi ra cuộc thi tầm cỡ quốc tế như Miss World thì phải trên cả hoàn hảo thì mới tạo được ấn tượng. Chắc chắn tôi sẽ đào tạo giúp Diệu Ngọc bổ sung những kỹ năng cho em để em có thể tự tin.
* Chị có tiếc cho ứng cử viên sáng giá là Quỳnh Châu?
Tôi có tiếc nuối cho Quỳnh Châu, từ đầu Châu là ứng viên nặng ký cho ngôi vị tuy nhiên không may trong phần trả lời ứng xử Châu có câu trả lời chưa đúng và hoàn hảo như chúng ta mong muốn.
Diệu Ngọc cũng từng thi cuộc thi năm ngoái nhưng thất bại, cô ấy đã quay trở lại bằng sự phấn đấu, quyết tâm, chịu học hỏi và làm mới bản thân. Tin chắc là Anh Thư, Quỳnh Châu muốn hoàn thiện hơn và để chương trình có cơ hội tiếp nhận thì các bạn có thể quay lại cuộc thi năm sau biết đâu các bạn có khả năng đoạt danh hiệu.
Diệu Ngọc tên đầy đủ là Trương Thị Diệu Ngọc sinh năm 1990 tại TP. Đà Nẵng
* Chị sẽ tiếp tục đảm nhận vị trí giám khảo của Hoa khôi Áo dài mùa sau?
Tôi chưa biết được đó là câu chuyện của mùa sau. Đối với tôi khi tham gia cuộc thi này mục đích là cố gắng đào tạo cho thêm cơ hội cho các cô gái Việt Nam mang ra ngoài thế giới có một tầm cỡ nào đó.
Từ xưa đến nay chúng ta đã tham gia nhiều cuộc thi nhan sắc nhưng các đại diện của chúng ta hình thể yếu, ngoại ngữ yếu, kỹ năng trình diễn yếu, các kiến thức tổng thể yếu nên chưa có ấn tượng với thế giới.
Vào “Lâu đài sắc đẹp” tôi vẫn thường nói với các bạn đây lò luyện gần nhất với tiêu chuẩn thế giới. Tôi không hứa các em khi vào đây sẽ có giải thưởng khi ra thế giới nhưng chắc chắn các em sẽ được trang bị kỹ năng hoàn thiện nhất.
* Trong tương lai chị có dự định ở một trường đào tạo do mình đứng lớp?
Trong tương lai gần tôi chưa có ý định này, đối với tôi đào tạo các bạn là sự chân thành, sự tận tâm. Tôi không muốn biến nó thành mục đích thương mại hay kiếm lời. Từ trước đến nay ngay cả Lan Khuê, Thúy Vân, Nguyễn Loan tìm đến tôi nhờ hướng dẫn các kỹ năng tôi vẫn luôn sẵn sàng giúp đỡ các bạn.
Tin và ảnh: Toàn Minh
'Diệu Ngọc có hình thể đẹp nhất trong tất cả các thí sinh dự thi năm nay'
Ngay sau khi đăng quang Hoa khôi Áo dài, Diệu Ngọc đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận vì số tuổi của cô xấp xỉ 26, có thể vượt tiêu chuẩn để tham dự Miss World vào cuối năm nay. Tuy nhiên, trái ngược với điều đó, Ban tổ chức cuộc thi khẳng định Diệu Ngọc vẫn đủ tiêu chuẩn dự thi.

iHay.vn đã có một cuộc phỏng vấn ngắn với bà Nguyễn Thị Thúy Nga - Tổng giám đốc công ty Elite, đơn vị giữ bản quyền cử đại diện Việt Nam dự thi Miss World để trao đổi về vấn đề này.
* Chào bà Thúy Nga, ngay sau khi đăng quang Hoa khôi Áo dài 2016, Diệu Ngọc gặp nhiều ý kiến cho rằng cô quá tuổi thi Miss Word. Bà nghĩ sao về vấn đề này?
Tôi đã trả lời cho rất nhiều cơ quan báo chí về vấn đề này và bây giờ tôi cũng khẳng đinh rằng: Diệu Ngọc hoàn toàn đủ tiêu chuẩn để tham dự Miss World vào cuối năm nay. Bởi năm 2002, Miss World đã kí kết hợp đồng với bên công ty chúng tôi về quy định độ tuổi thí sinh là 18 - 26 tuổi, trong khi Ngọc hiện tại chỉ đạt 25 tuổi, cuối năm nay cô vừa bước sang tuổi 26, như vậy không lí do gì cô không tham gia Miss World được.
Năm 2014, Diệu Ngọc ghi danh vào cuộc thi Hoa khôi Áo dài và vào đến Top 12 chung cuộc. Sang năm 2015, Diệu Ngọc tiếp tục thử sức với sân chơi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam và lọt Top 10 chung cuộc
* Bà nghĩ Diệu Ngọc có những lợi thế nào để có thể cạnh tranh với dàn thí sinh đến từ các nước trên thế giới vào cuối năm nay?
Cho đến thời điểm hiện tại, chúng tôi cũng không thể nói trước được điều gì khi mà tôi không biết được chất lượng của các thí sinh năm nay. Nhưng một điều chúng tôi nhận thấy rằng, Diệu Ngọc có hình thể đẹp nhất trong tất cả các thí sinh dự thi năm nay. Hiếm có thí sinh Việt Nam nào cao 1,8 m mà lại cân đối như vậy. Bên cạnh đó, cô còn có khuôn mặt bao dung, phúc hậu của người phụ nữ Việt Nam. Đây là những tố chất cần có của một Hoa khôi Áo dài.
* Bà có an tâm vào năng lực của tân Hoa khôi năm nay khi mà dư luận đánh giá năng lực cô không bằng hai Á khôi còn lại? 
Diệu Ngọc là thí sinh tài năng, tốt nghiệp đại học, tiếng Anh lưu loát, phong thái chuyên nghiệp và hơn hết ở cô toát lên thần thái của một Hoa khôi. Đây là thí sinh chúng tôi cảm thấy an tâm nhất chứ không dám nói sẽ bứt phá gì trong cuộc thi cuối năm nay.
Cô sở hữu chiều cao 1,8 m cùng số đo 3 vòng là 86-70-96
* Vậy bà có thể giải thích cho khán giả biết tiêu chí để lựa chọn 3 thí sinh cho 3 cuộc thi quan trọng năm nay không?
Đối với Miss World (Hoa hậu Thế giới) phải có vẻ đẹp nhân ái, trí tuệ, nét mặt hài hòa, các đường nét ngọt ngào, duyên dáng. Các thí sinh tham dự thường có chiều cao nổi trội và các số đo hoàn hảo do tính chất cạnh tranh của cuộc thi sắc đẹp uy tín nhất thế giới. Miss Grand International (Hoa hậu Hòa Quốc tế) đề cao cá tính mạnh mẽ có thể nói ra những quan điểm của mình về việc bảo vệ hòa bình thế giới, tôn vinh vẻ đẹp nóng bỏng của cơ thể, vẻ sắc sảo, gợi cảm của gương mặt, các khả năng catwalk và trình diễn tốt. Miss International (Hoa hậu Quốc tế) các thí sinh không chỉ được đánh giá vẻ đẹp bề ngoài, cuộc thi còn chú trọng vẻ đẹp tâm hồn, tính năng động, khả năng chủ động, trí tuệ, sự nhạy cảm về thế giới. Và hơn nữa, do tính chất cuộc thi chọn người thi cuộc thi quốc tế nên thí sinh giỏi tiếng Anh sẽ có lợi thế hơn.
* Xin cám ơn bà đã chia sẻ
Triệu Dủ

>> Chùm ảnh Diệu Ngọc đăng quang sau 2 năm kiên trì theo đuổi Hoa khôi Áo dài
>> Hoa khôi Áo dài Diệu Ngọc: ‘Gia đình tôi không có tài chính để mua giải’
>> Hà Anh mặc đồ ngủ tổng duyệt show thời trang






Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.