Hà Nội dẹp các quán cà phê đường tàu vi phạm an toàn trước 12.10

Vũ Hân
Vũ Hân
07/10/2019 20:29 GMT+7

Trước đề nghị giải tỏa dứt điểm các quán cà phê đường tàu của Bộ Giao thông vận tải, UBND TP.Hà Nội đã có văn bản yêu cầu xử lý nghiêm vi phạm trước ngày 12.10.

Cụ thể, UBND TP.Hà Nội vừa có văn bản gửi các cơ quan liên quan về việc kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông đường sắt.
Tại văn bản này, UBND TP.Hà Nội giao UBND 21 quận, huyện có tuyến đường sắt đi qua chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm vi phạm trật tự an toàn giao thông đường sắt trên địa bàn, hoàn thành trước ngày 12.10.
Trong quá trình triển khai, chủ động phối hợp với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và các đơn vị liên quan để xử lý dứt điểm vi phạm.
Trước đó, ngày 18.9, Cục Đường sắt Việt Nam đã có văn bản đề nghị Hà Nội xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông đường sắt trên địa bàn các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng và các quận, huyện khác có đường sắt đi qua.
Tại văn bản này, Cục Đường sắt Việt Nam nêu thực trạng quán cà phê, giải khát, chợ... mọc lên quanh khu vực đường sắt, thu hút người dân và du khách hiếu kỳ, đặc biệt là người nước ngoài, tụ tập đông người để chụp ảnh, uống cà phê trong lòng đường sắt, tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông đường sắt nghiêm trọng. Do đó, Cục này đề nghị Hà Nội “giải tỏa dứt điểm” các vi phạm trên. 
Tiếp đó, ngày 3.10, Bộ Giao thông vận tải cũng có văn bản cho biết, trong 9 tháng năm 2019, tình hình vi phạm trật tự an toàn giao thông đường sắt trên địa bàn các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa và Hai Bà Trưng đã và đang diễn biến phức tạp, với biểu hiện điển hình là các hộ dân đang kinh doanh trong khu vực tiếp giáp dọc theo đường sắt.
Bộ Giao thông vận tải đề nghị Hà Nội kiên quyết xử lý dứt điểm vấn đề trên và thực hiện các biện pháp để ngăn chặn, giải tán các điểm tụ tập đông người quay phim, chụp ảnh, ngồi uống cà phê trong lòng đường sắt, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn nghiêm trọng.
Với việc cà phê đường tàu bỗng trở thành địa chỉ thu hút giới trẻ và du khách thời gian gần đây, thông tin cơ quan chức năng sẽ dẹp các quán cà phê này cũng đã gây ra nhiều tranh cãi khác nhau trong dư luận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.