Hai cô gái 'mục hạ vô nhân' khiến The Face liên tục dậy sóng

12/07/2016 09:37 GMT+7

(iHay) Hiếm có chương trình nào mà thí sinh được quyền bộc lộ cá tính của mình mạnh mẽ như The Face. Tuy nhiên, từ đây cuộc chơi cũng dần lộ diện nhiều thí sinh có kiểu thể hiện 'quá hớp'...

(iHay) Quỳnh Mai, An Nguy là hai cô gái luôn thể hiện cái tôi quá lớn khi tham gia The Face - chương trình truyền hình thực tế nhằm tìm kiếm những gương mặt quảng cáo cho các nhãn hàng. Họ liên tục gây nhốn nháo trong cộng đồng mạng và khán giả truyền hình. 

Thiên An (An Nguy)
Cô gái nổi tiếng trên YouTube với nickname An Nguy luôn có những biểu hiện 'tưng tửng', như trẻ con trong suốt 4 tập của chương trình truyền hình thực tế The Face vừa qua - Ảnh: Chụp màn hình
Ngay từ khi xuất hiện ở The Face, Thiên An - cô gái nổi tiếng trên YouTube với nickname An Nguy đã là một trong những cái tên gây bất ngờ và được nhiều khán giả chú ý, theo dõi nhiều nhất của chương trình. Bên cạnh sự khác biệt về chiều cao, thể hình, Thiên An còn được cư dân mạng nhận xét là khá "tưng tửng", bất cần so với những thí sinh nữ khác qua các phần thi tài. Tuy nhiên, điều này lại được Hoa hậu Phạm Hương nhận định là tính cách đặc biệt và tìm mọi cách để sở hữu cho bằng được "gà chiến".  
Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như Thiên An chỉ thể hiện cái tôi của mình trong tập đầu của The Face - thời điểm mà cả thí sính lẫn huấn luyện viên chỉ mới bắt đầu cuộc hành trình tìm hiểu tính cách và "màu sắc" riêng của từng cá nhân để chọn phát huy thêm nữa hay hạn chế bớt đi. Đằng này, cô liên tục bộc lộ cá tính nổi loạn, khó huấn luyện, khó hòa nhập vào khuôn khổ của tập thể liên tục qua 4 tập thi của The Face, đến mức bị Hoa hậu Phạm Hương đưa vào danh sách thí sinh có nguy cơ bị loại với mục đích "đánh thức sự nghiêm túc trong con người Thiên An". 
Và dù đã đưa Thiên An vào tình thế "một mất một còn" này nhưng cô vẫn không có chút áp lực, bởi quan điểm của "đứa trẻ con chưa bao giờ chịu lớn" này từ trước đến giờ là không nhìn vào mặt tiêu cực. Cô chia sẻ: "Tôi là thí sinh lớn tuổi nhất cuộc thi nhưng lại có thể hiện yếu kém nhất. Thế nhưng, tôi chạnh lòng chứ không cảm thấy áp lực. Tôi có cách xử lý của riêng mình những lúc gặp áp lực, bất cứ sự việc nào cũng có hai mặt của nó và mình nên cố gắng nhìn vào mặt tích cực hơn là mặt tiêu cực. Điều quan trọng là thái độ sống".
Tuy vẫn phải chờ tập phát sóng tiếp theo mới có thể biết quyết định cuối cùng dành cho Thiên An là ra đi hay ở lại. Thế nhưng, một điều chắc chắn là những hành động vô cùng hồn nhiên cũng như "lạc quẻ" với không khí thi thố căng thẳng ở The Face vừa qua của Thiên An sẽ là ấn tượng không hề tốt đẹp, khiến khán giả ngao ngán trước quyết định bỏ "lá phiếu" giúp cô tiếp tục với cuộc thi. 
Có lẽ, nếu muốn đi tiếp với The Face cũng như "thăng tiến trong sự nghiệp", Thiên An phải cởi bỏ hoàn toàn bản năng thích phá cách, không tuân thủ quy định. Đặc biệt, một khi đã chọn thử sức mình ở những chương trình truyền hình thực tế, có hàng triệu khán giả theo dõi, cô cần phải nghiêm khắc hơn với bản thân trước những thử thách tranh tài được đặt ra, chứ không thể phát ngôn rằng: "Mình đúng là thí sinh sai nhất The Face nhưng cứ sai đi vì cuộc đời cho phép". 
Quỳnh Mai (Mai Ngô)
Cái bĩu môi gây 'sóng gió' của Quỳnh Mai trong tập 4 The Face - Ảnh: Chụp màn hình
Trước khi đến với The Face, Quỳnh Mai từng được nhiều khán giả biết đến khi cô từng tham gia nhiều cuộc thi người mẫu và sắc đẹp trong nước nhưng không đạt thứ hạng cao. Năm 2015, cô lọt top 45 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, là một trong những thí sinh được bước vào nhà chung của cuộc thi Vietnam's Next Top Model năm 2013, lọt top 30 cuộc thi So You Think You Can Dance, Quán quân cuộc thi Tìm kiếm thần tượng Thời trang năm 2015. Trước khi vào tay huấn luyện viên Lan Khuê của The Face, Quỳnh Mai còn gây nhiều chú ý khi là ứng viên đại diện Việt Nam tham gia Asia’s Next Top Model mùa thứ 4. 
Kể ra để thấy bề dày kinh nghiệm thi thố của cô gái sinh năm 1995 này "không phải dạng vừa đâu". Ngay cả người từng bị Quỳnh Mai tuyên bố "cạch mặt" trong sân chơi này - Hoa hậu Phạm Hương cũng từng dành cho cô nhiều lời khen "có cánh" tại cuộc thi. Chính vì vậy, việc Lan Khuê chọn đưa Quỳnh Mai vào danh sách thí sinh có nguy cơ bị loại không chỉ khiến chân dài này bất ngờ, tỏ thái độ "không hài lòng" mà còn làm nhiều khán giả bất ngờ. Từ đây, người đưa ra quyết định loại thí sinh sau cùng - Hồ Ngọc Hà sẽ phải cân nhắc rất nhiều bởi bên kia "cán cân" của Quỳnh Mai là đối thủ "nặng ký" Thiên An. 
Trở lại với câu chuyện cá tính của Quỳnh Mai tại The Face mùa đầu tiên - nơi cô từng bày tỏ hy vọng sẽ được rũ bỏ hình ảnh ham ăn, ích kỷ từng bị một số thí sinh khác "tố" trong cuộc thi Asia’s Next Top Model mùa thứ 4. Ngay từ đầu, Quỳnh Mai đã là thí sinh gây nhiều chú ý khi tuyên bố "bất cứ giá nào cũng không về đội Phạm Hương" vì cả hai từng có mâu thuẫn trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2015. Tiếp sau đó, cô luôn chứng tỏ mình là một trong những thí sinh có phong độ ổn định và có chất riêng nhất. Sau tất cả những vòng thi đầy nỗ lực, khi Quỳnh Mai tự nhận mình là thí sinh giỏi nhất trong đội của Lan Khuê tính đến thời điểm này, khán giả tin điều đó. Thế nhưng, sẽ là "lố" và "phản cảm" trước cảnh chân dài sinh năm 1995 ném cái bĩu môi đầy thách thức dành cho huấn luyện viên của mình sau khi nghe quyết định bị đưa vào danh sách thí sinh có thể dừng bước. 
Chia sẻ lý do vì sao có cái bĩu môi cùng câu nói: "Trên đời này cái quái gì cũng có thể xảy ra được" khi bị Lan Khuê chọn vào vòng nguy hiểm, Quỳnh Mai cho biết: "Thật sự thì mình không phục và cảm thấy rất là bực mình bởi vì mình đã cố gắng hết sức để hòa hợp với các thành viên trong đội, cả Kim Chi và Thu Hiền cũng đều nói đỡ giúp mình rằng mình không xứng đáng bị loại nhưng không hiểu sao chị Khuê vẫn chọn mình. Mình vốn nóng tính và kết quả khiến mình không hài lòng chút nào nên mình mới có thái độ như vậy. Tuy nhiên, khoảng nửa tiếng sau khi ngồi suy nghĩ lại thì mình cảm thấy đây có thể là chiến thuật của chị Lan Khuê để bảo tồn số lượng các thành viên trong đội nên mình cũng yên tâm hơn mà cố gắng".
Hành động này xảy ra vào cuối tập 4 của The Face. Dù chưa biết kết quả dành cho Quỳnh Mai như thế nào nhưng cái bĩu môi cùng biểu cảm gương mặt "không hài lòng" của cô với Lan Khuê hiện đang là đề tài bình luận rôm rả trên các diễn đàn mạng xã hội và được các anti-fan "sáng tác" thành nhiều màn đối thoại hài hước.
Nhưng nói gì thì nói, Quỳnh Mai và Thiên An nếu thật sự bản tính họ là như vậy thì cứ thể hiện theo cách của chính mình trong suốt cuộc thi này, dù họ có được giữ lại hay không. Chứ đừng cố gồng mình tạo nét "đoan hạnh" nhằm đạt thành tựu tại cuộc thi để rồi sau đó khiến công chúng phải "choáng váng" vì phát lộ bản ngã. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.