Hàng trăm người xô đổ cổng trường để xin cho con vào lớp 1

13/05/2012 03:50 GMT+7

Thông tin Trường PTCS Thực nghiệm (50 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội) bán hồ sơ đăng ký tuyển sinh khiến nhiều bậc phụ huynh ở Hà Nội đổ xô đi xếp hàng mua hồ sơ dự tuyển để xin học cho con, tạo nên một cảnh hỗn loạn chưa từng có tại cổng trường sáng 12.5.

Hàng trăm người xô đổ cổng trường để xin cho con vào lớp 1
Hàng trăm phụ huynh ào vào sân trường khi cổng bị xô đổ - Ảnh: Ngọc Thắng

Từ chiều tối 11.5, cổng Trường PTCS Thực nghiệm đã có hàng chục người xếp hàng chờ mua hồ sơ lớp 1. Đến gần 23 giờ đêm, có khoảng gần trăm phụ huynh kiên trì chờ đợi dưới trời mưa. Đến khoảng 4 giờ sáng 12.5, số người kéo đến càng lúc càng đông, lên tới vài trăm người.

Đúng 6 giờ sáng, cổng trường vừa được bảo vệ hé mở thì lập tức hàng trăm người xô đẩy tràn vào, khiến cánh cổng sắt đổ ụp. May mắn không ai bị thương. Hàng trăm người tiếp tục ào vào sân; nhiều người không vào được bằng cửa chính thì xé rào chui qua các hàng cây để tiếp cận khu vực bán hồ sơ. Tình trạng hỗn loạn khiến ban giám hiệu nhà trường phải thông báo tạm hoãn bán hồ sơ khiến nhiều người phải ra về sau khi đã mất công thức trắng, dầm mưa cả đêm.

Trao đổi với PV Thanh Niên, bà Lê Thị Mai Hương, Phó hiệu trưởng Trường tiểu học Thực nghiệm, cho biết năm nay trường tuyển 140 học sinh và đã in khoảng 300 hồ sơ dự tuyển. Tuy nhiên, ngày 12.5, trước tình hình trên, sau khi tạm hoãn việc bán hồ sơ, nhà trường đã quyết định in thêm để đáp ứng nhu cầu cho con dự tuyển của phụ huynh. Được biết, Trường PTCS Thực nghiệm thuộc sự quản lý của Viện Khoa học - Giáo dục Việt Nam và có chất lượng dạy - học rất tốt tại Hà Nội.

Lê Quân - Tuệ Nguyễn - La Giang

>> Trắng đêm, đội mưa xếp hàng xin học cho con
>> Đơn giản hóa việc trẻ vào lớp 1
>> Hiểu đúng việc dạy chữ cho trẻ trước khi vào lớp 1
>> Chạy đua luyện vào lớp 1

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.