TNO

Hào Anh và câu chuyện 'cần câu – con cá

04/09/2014 00:00 GMT+7

(iHay) Hào Anh bị bạo hành năm nào giờ lại quay ra ngược đãi mẹ đẻ khiến dân mạng vô cùng bức xúc.

(iHay) Sự việc cậu bé Hào Anh bị bạo hành năm nào giờ đây lại quay ra ngược đãi chính mẹ ruột của mình đã khiến dân mạng vô cùng bức xúc.

>> Hào Anh 'trở thành con người khác' từ khi có bạn gái

 
 Cư dân mạng đang bình luận về nguyên nhân khiến Hào Anh thay đổi  - Ảnh: Gia Bách

Ngày qua, dư luận không khỏi bàng hoàng về thông tin em Nguyễn Hoàng Anh (18 tuổi, còn gọi là Hào Anh, ngụ khóm 4, phường 8, TP.Cà Mau) về hành vi ngược đãi mẹ là bà Phạm Thị Thoa và cha dượng. Từ một cậu bé là nạn nhân của ngược đãi, bạo hành hơn 4 năm về trước, Hào Anh đã trở thành "người khác", khi có những hành vi ngược đãi chính mẹ ruột của mình.

Chuyện Hào Anh ngược đãi mẹ và cha dượng làm dấy lên nhiều ý kiến tranh cãi trong cộng đồng mạng. Nếu như 4 năm trước Hào Anh nhận được bao nhiêu sự thương cảm thì giờ đây em khiến người ta thất vọng và bất bình bấy nhiêu.

Bên cạnh những ý kiến phê phán cách cư xử và lối sống của Hào Anh thì cũng có không ít người cho rằng Hào Anh thành ra như ngày hôm nay hoàn toàn dễ hiểu bởi cách giải quyết “chỉ cho con cá” cho những số phận thiếu may mắn trong xã hội.

Bạn Nguyễn Phúc bình luận: “Cái giá của việc cho cá chứ không phải cần câu, những nhà hảo tâm khi thấy hoàn cảnh em thế đã gửi tiền ủng hộ, nhưng vô tình đã làm hỏng chính em. Có tiền rồi em không lo học nghề, lại ăn chơi như thế. Làm sao nên người được. Giá mà giúp cho em đi học cái nghề và quản lý tiền hơn thì em cũng đâu đến nỗi như vậy”.

Một bạn đọc lại cho rằng cách giúp đỡ của xã hội là chưa tới nơi tới chốn: “Một đứa trẻ lớn lên trong môi trường bạo lực thì nguy cơ có hành vi bạo lực sẽ lớn hơn những đứa trẻ khác. Những đứa trẻ bình thường nhưng tới trưởng thành mà không có công ăn việc làm, không được định hướng cũng rất dễ dính vào tệ nạn xã hội huống chi một đứa trẻ không được học hành, đã trải qua trải nghiệm bạo lực bị sang chấn tâm lý thì lẽ ra cần phải được cộng đồng quan tâm nhiều hơn”.

“Và dù là có cho cần câu thì cũng phải chỉ cho người ta cách làm. Thay đổi con người là phải từ suy nghĩ. Phải là từ gốc mới được", nickname Tú Đức nói.

Ngoài ra cũng có một số ý kiến cho rằng Hào Anh đáng thương hơn đáng trách. Em từng là nạn nhân của bạo hành dã man. Em được xã hội giúp đỡ bằng cách “ném” cho một cục tiền mà không có bất kì một hướng dẫn, định hướng nghề nghiệp cho em.

Nhật Hạ

>> Cư dân mạng bức xúc trước clip quảng cáo nude của Ngọc Trinh
>> Cư dân mạng bức xúc người mẫu nhí cầm súng catwalk ở Nga
>> Dân Anh bức xúc với cảnh quan hệ tình dục của thí sinh Người giấu mặt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.