Harry Potter: Sao nhí ngày ấy - bây giờ

24/08/2014 16:35 GMT+7

(TNO) Loạt phim Harry Potter thực sự là bệ phóng tuyệt vời cho các diễn viên tham gia. Các 'phù thủy nhí giờ đã trưởng thành và gặt hái được nhiều thành công trên bầu trời nghệ thuật.

(TNO) Được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết cùng tên của tác giả J.K. Rowling, loạt phim Harry Potter cho đến nay vẫn là loạt phim ăn khách nhất mọi thời đại. Loạt phim cũng là bệ phóng tuyệt vời cho các diễn viên tham gia. Các “phù thủy nhí” giờ đã trưởng thành và gặt hái được nhiều thành công trên bầu trời nghệ thuật.

Các sao nhí phim Harry Potter
Bộ ba diễn viên nhí Emma Watson, Daniel Radcliffe và Rupert Grint (từ trái qua) khi bắt đầu tham gia phần 1 bộ phim Harry Potter

Daniel Radcliffe (Harry Potter)

Vào tháng 8.2000, sau rất nhiều vòng thử vai, cậu bé 12 tuổi Daniel Radcliffe được chọn vào vai diễn cậu bé phù thủy Harry Potter thông minh, dũng cảm. Suốt 10 năm, từ 2001 đến 2011, Daniel đã tỏa sáng và gắn liền với hình ảnh Harry Potter. Ở tuổi 16, cậu trở thành người trẻ nhất có chân dung trong National Portrait Gallery của nước Anh.

Tuy nhiên, không muốn đóng khung tên tuổi với thế giới Harry Potter, Daniel Radcliffe liên tục nỗ lực để bứt phá và khẳng định mình là một diễn viên tài năng. Không giới hạn ở các dự án điện ảnh, truyền hình, Daniel thử sức mình ở lĩnh vực sân khấu kịch qua các vở diễn Equus (2007), How to Succeed in Business Without Really Trying  (2011), The Cripple of Inishmaan (2013).

Các sao nhí phim Harry Potter 2
Daniel Radcliffe cùng bạn gái Erin Darke tại lễ trao giải Tony ở New York (Mỹ) tháng 6.2014

Emma Watson (Hermione)

Trước khi được chọn vào vai Hermione ở tuổi lên 9, Emma chưa từng diễn xuất chuyên nghiệp mà chỉ tham gia một số vở kịch của trường. Gây ấn tượng với vai diễn cô bé Hermione “mọt sách”, Emma đã giành được nhiều giải thưởng lớn như Young Artist Award, National Movie Award, Teen Choice Award, MTV Movie Award...

Theo thời gian, cô phù thủy Hermione ngày càng trưởng thành và xinh đẹp. Năm 2013, Emma Watson dẫn đầu danh sách Những ngôi sao màn ảnh gợi cảm nhất của tạp chí Empire. Song song với sự nghiệp diễn xuất, Emma vẫn chăm chỉ theo đuổi việc học. Tháng 5.2014, Emma tốt nghiệp trường đại học Brown ngành Văn học Anh.

Các sao nhí phim Harry Potter 3
Emma Watson tại lễ trao giải Quả cầu vàng 2014

Rupert Grint (Ron Weasley)

Trong bộ ba quyền lực của loạt phim Harry Potter, Rupert Grint chính là sao nhí “già” nhất vào thời điểm bộ phim bắt đầu. Cậu bé vào vai Ron Weasley hậu đậu, dễ thương khi 13 tuổi.

Cũng như cậu bạn Daniel Radcliffe, Rupert Grint không muốn mãi là cậu bé Ron trong lòng người hâm mộ. Cậu liên tục làm mới hình ảnh bản thân qua các dự án phim và lấn sân sang lĩnh vực kịch. Vào tháng 9 tới đây, Rupert sẽ trình diễn trên sàn kịch danh giá Broadway với vở diễn It’s Only a Play.

Các sao nhí phim Harry Potter 4
Rupert Grint trong buổi công chiếu phim hoạt hình Postman Pat: The Movie do cậu tham gia lồng tiếng ở London (Anh) tháng 5.2014

Tom Felton (Draco Malfoy)

Bắt đầu diễn xuất từ khi 8 tuổi nhưng mãi tới năm 2001, Tom Felton mới được cả thế giới biết đến qua vai Draco Malfoy. Từng thử vai Harry Potter và Ron Weasley nhưng đều không thành công, ngôi sao trẻ chỉ được đánh giá cao khi vào vai phản diện trong Harry Potter.

Hiện tại, nam diễn viên say sưa theo đuổi sự nghiệp diễn xuất của mình và đã gặt hái được những thành công nhất định trong nhiều bộ phim như Rise of the Planet of th Apes, The Apparition, Belle, Murder in the First... Trong năm 2014, Tom tham gia ba bộ phim In Secret, Ghosts of the PacificAttachment.

 Các sao nhí phim Harry Potter 6
Tom Felton trên thảm đỏ ra mắt bộ phim In Secret

Matthew Lewis (Neville Longbottom)

Trong bộ phim Harry Potter, tuy chỉ là vai phụ nhưng khán giả rất yêu thích cậu bé Neville Longbottom mập mạp, hiền lành với hai chiếc răng thỏ dễ thương do diễn viên nhí Matthew Lewis đóng.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, có lẽ không ai nhận ra chàng trai lịch lãm Matthew Lewis từng là cậu bé phù thủy đáng yêu ngày nào. Matthew đã có sự lột xác đáng kinh ngạc theo thời gian. Cậu theo đuổi con đường diễn xuất chuyên nghiệp và cũng tỏa sáng với vai trò người mẫu ảnh.

Các sao nhí phim Harry Potter
Matthew Lewis đang theo đuổi nghiệp diễn xuất và người mẫu ảnh

Nhật Hằng
Ảnh: Reuters, AFP

>> Đạo diễn David Yates trở lại thế giới 'Harry Potter
>> Sao phim Harry Potter thử sức với sân khấu kịch Broadway
>> Harry Potter' Daniel Radcliffe bị hủy buổi ra mắt phim tại Mexico
>> Ma sói' trong Harry Potter qua đời
>> Chuyện mới về Harry Potter gây nghẽn mạng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.