‘Hậu duệ mặt trời’ là phim có độ trung thành của khán giả cao nhất 2016

29/12/2016 10:19 GMT+7

“Bom tấn” truyền hình năm 2016 Descendants of the sun (Hậu duệ mặt trời) là bộ phim đứng đầu cuộc khảo sát về độ trung thành của khán giả dành cho các tác phẩm truyền hình năm 2016.

Theo Hiệp hội Phát sóng và Quảng cáo Hàn Quốc (Kobaco), tổ chức này đã tiến hành 6 cuộc khảo sát để đánh giá mức độ trung thành của khán giả đối với một chương trình truyền hình trong năm nay.
Mức độ trung thành được đánh giá dựa trên trải nghiệm của khán giả đối với một chương trình truyền hình chứ không tính bằng tỷ suất người xem (lượng người xem trong một khung giờ nhất định giữa các kênh truyền hình khác nhau).
Bảng khảo sát sẽ có những câu hỏi đi kèm với thang điểm liên quan tới việc liệu khán giả đã xem bộ phim đó trọn vẹn như thế nào hay có thay đổi kênh giữa chừng hay không.
Theo đó, Hậu duệ mặt trời đã dẫn đầu danh sách với 150,9 điểm. Về vị trí thứ hai là bộ phim W-Two World (W-Hai thế giới) của đài MBC với 146,2 điểm và Moon Lovers (Người tình ánh trăng) của đài KBS với 143 điểm.
Cũng trong cuộc khảo sát, một số khán giả cũng đã thể hiện sự yêu thích của mình đối với bộ phim Hậu duệ mặt trời bằng những bình luận: “Tôi không thể rời mắt khỏi màn hình tivi khi xem Hậu duệ mặt trời”.
Song Joong Ki và Song Hye Kyo gặt hái nhiều thành công với Hậu duệ mặt trời Ảnh: AFP
“Một khi đã xem phim thì tôi không hề bị phân tâm bởi những yếu tố khác. Trong suốt quá trình phim phát sóng, tôi thậm chí còn không chuyển kênh”, một người khác chia sẻ.
Lên sóng vào cuối tháng 2.2016, Hậu duệ mặt trời đã nhanh chóng trở thành bộ phim truyền hình được quan tâm nhất thời điểm đó với câu chuyện xoay quanh tình yêu của một chàng lính trẻ và một nữ bác sĩ tình nguyện xinh đẹp. Không chỉ gây “sốt” ở châu Á, bộ phim còn được các nước châu Âu ráo riết mua bản quyền phát sóng.
Tác phẩm đã đưa danh tiếng cặp diễn viên chính Song Joong Ki và Song Hye Kyo lên một tầm cao mới, gặt hái được nhiều giải thưởng uy tín tại các lễ trao giải phim truyền hình danh giá.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.