Hãy làm sạch chính mình!

26/03/2018 11:02 GMT+7

Mẹ dắt con đi chợ thực phẩm sạch. Chợ bán tuần 2 ngày: thứ bảy và chủ nhật. Mẹ gọi con gái dậy từ sớm, vì sợ đến muộn mọi người sẽ mua hết.

Một bữa con gái coi ti vi, người ta đưa tin có nhóm người buôn rau sạch, vì lợi ích đã mua rau thường nhiều hơn để trộn vào bán, dĩ nhiên sẽ lời nhiều hơn. Khi bị phóng viên đeo bám, quay phim, họ đổ cho người lái xe đã làm sai. Thế là hòa cả làng. Con gái bảo: “Thôi mẹ, đằng nào mà con người ta chả về với vĩnh hằng, ăn gì thì rồi cũng phải chết. Mà ăn sạch đắt đã đành, ăn thực phẩm bẩn cũng đắt như thực phẩm sạch thì lựa chọn làm gì hả mẹ, để con ngủ rốn một chút có khi lại tốt hơn cho sức khỏe!”.
Thông tin về nước dùng phở được nấu bằng thực phẩm đã hư hỏng. Rồi thì xúc xích cũng được làm bằng thịt thối, tệ hại hơn nó còn được bán ở cổng trường.
Ấy là chỉ nói về thực phẩm. Rộng ra ngoài xã hội, việc nói dối để bán hàng hóa cao hơn giá trị thực, nói dối trước cử tri khi tranh cử... trở thành quen.
Cứ vậy, người ta mất dần lòng tin vào xã hội. Phải làm cái gì đi chứ! Một cuộc cách mạng về sự trung thực chẳng hạn? Sao lại không?
Chỉ có thực với người mới thực với mình. Hãy sạch thật trong mỗi con người!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.