Hé lộ cuộc sống xa hoa của trùm ma túy El Chapo

Khánh An
Khánh An
28/11/2018 15:00 GMT+7

Cuộc sống cực kỳ xa hoa của trùm ma túy khét tiếng người Mexico được tái hiện qua lời kể của nhân chứng tại phiên tòa ở Mỹ.

Theo tờ The Guardian ngày 28.11, phiên tòa tại New York (Mỹ) xét xử trùm ma túy người Mexico Joaquin Guzman, với biệt danh El Chapo, đã ghi nhận lời khai của một nhân chứng quan trọng về sự giàu có của hắn.
Theo lời khai của Miguel Angel Martinez, người từng là thuộc hạ hàng đầu của El Chapo, trùm ma túy này phất lên nhanh chóng nhờ sự bùng nổ của ma túy vào khoảng năm 1990.
“Ông ta có nhà cửa ở tất cả các bãi biển và trang trại trải khắp các bang”, Martinez nói.
Nhân chứng này kể rằng tập đoàn tội phạm Sinaloa khét tiếng của El Chapo từng buôn lậu hàng tấn cocain đến Mỹ qua những đường hầm đào xuyên biên giới, trong các xe bồn có ngăn bí mật và cả trong những lon thực phẩm ngụy trang.
Những chuyến hàng đem về hàng triệu USD và phần lớn được đưa về thành phố Tijuana, nơi El Chapo phải điều 3 máy bay riêng đến đây hằng tháng để chở tiền về. Tính trung bình mỗi chuyến bay mang được 10 triệu USD (233,3 tỉ đồng) tiền mặt.
Tiền được giấu ở những nơi bí mật hoặc được đưa đến các ngân hàng để đổi sang đồng peso với sự tiếp tay của các nhân viên. El Chapo còn dùng chuyên cơ để di chuyển qua lại giữa những ngôi nhà của mình trên cả nước với nhiều vệ sĩ vũ trang tháp tùng.
Khẩu súng ngắn nạm kim cương của El Chapo AFP
Hắn sở hữu cả một vườn thú ở bãi biển Acapulco, nơi có một đoàn tàu nhỏ di chuyển để khách ngắm sư tử, cọp và báo đen. Tại đây, hắn còn có một du thuyền tên Chapito đậu sẵn.
El Chapo vung tiền cho khoảng 5 phụ nữ làm vợ không chính thức và thỉnh thoảng chu du nhiều nơi trên thế giới như đến Macau đánh bạc hay sang Thụy Sĩ để “điều trị trẻ hóa tế bào”.
Tuy nhiên, cuộc đời của trùm ma túy này không phải lúc nào cũng dễ chịu. Sinaloa phải đối mặt với nhiều tập đoàn tội phạm khác trong các cuộc chiến đẫm máu và một số từng cử các sát thủ săn lùng El Chapo, theo nhân chứng Martinez.
El Chapo bị dẫn độ sang Mỹ vào năm ngoái sau khi bị bắt ngay tại quê nhà vào năm 2016. Bị cáo đang được xét xử tại tòa án ở Brooklyn (bang New York, Mỹ) liên quan đến các tội danh buôn ma túy, thông đồng thủ tiêu đối thủ, vi phạm quy định sử dụng súng và rửa tiền.
Vợ của El Chapo là bà Emma Coronel Aispuro bên ngoài phiên tòa ở New York AFP

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.