Hệ thống quản lý bay của VN an toàn, tin tặc không thể tấn công

29/07/2016 22:57 GMT+7

Liên quan đến đảm bảo an toàn bay, đại diện Tổng công ty Quản lý bay VN khẳng định hệ thống quản lý bay của VN là hệ thống nội bộ (intranet) độc lập, không kết nối với mạng internet bên ngoài nên không thể bị tin tặc tấn công. Các chuyến bay vẫn được điều hành an toàn tuyệt đối.

Thông tin từ Cục Hàng không VN cho biết ngay sau khi xảy ra sự việc hacker tấn công vào website Vietnam Airlines, hệ thống màn hình hiển thị thông tin tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất, hệ thống máy chủ tại các quầy làm thủ tục của các hãng hàng không... thì Cảng vụ hàng không miền Nam và miền Bắc đã thông báo cho Cục An ninh kinh tế tổng hợp, Bộ Công an (A85) và Cục An ninh mạng (A68) để phối hợp xử lý.
Cục Hàng không VN cũng phối hợp Văn phòng Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia, chỉ đạo các cảng hàng không, cảng vụ hàng không tăng cường kiểm tra, giám sát, kiểm soát an ninh hàng không, đặc biệt là khu vực có màn hình tivi, rà soát, kiểm tra các khu vực nhạy cảm, tăng cường các khu vực tập trung đông khách nhằm ngăn chặn vụ việc tương tự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.