Hi hữu tại Quảng Trị: Cố khởi công 'chui' dự án xử lý rác ở TP.Đông Hà

21/07/2015 22:01 GMT+7

(TNO) Một sự việc hi hữu đã xảy ra tại Quảng Trị, khi một doanh nghiệp đã cố làm lễ khởi công một dự án khi giấy chứng nhận đầu tư đã bị UBND tỉnh này ra quyết định thu hồi trước đó.

(TNO) Một sự việc hi hữu đã xảy ra tại Quảng Trị, khi một doanh nghiệp đã cố làm lễ khởi công một dự án khi giấy chứng nhận đầu tư đã bị UBND tỉnh này ra quyết định thu hồi trước đó.

Dù đã bị UBND tỉnh Quảng Trị ra quyết định thu hồi giấy chứng nhận đầu tư nhưng Công ty Minh Lộc vẫn cố làm lễ khởi công dự án nhà máy xử lý rácDù đã bị UBND tỉnh Quảng Trị ra quyết định thu hồi giấy chứng nhận đầu tư nhưng Công ty Minh Lộc
 vẫn cố làm lễ khởi công dự án nhà máy xử lý rác
Chiều 21.7, ông Trần Anh Tuấn, Phó chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị cho hay sáng cùng ngày, ông đã phải cùng đoàn liên ngành khẩn trương đến hiện trường ngăn chặn Công ty cổ phần đầu tư xây lắp và thương mại Minh Lộc (trụ sở ở quận Bình Thạnh, TP.HCM, gọi tắt là Công ty Minh Lộc) chuẩn bị khởi công xây dựng trái phép Nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt Đông Hà (gọi tắt Nhà máy xử lý rác).
“Lúc chúng tôi đến thì họ đã dựng rạp, treo băng rôn, cờ phướn... Ngay lúc đó, cơ quan chuyên môn đã lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng đối với công ty này, giao UBND P.3 ra quyết định đình chỉ khởi công, thi công”, ông Tuấn nói.
Được biết, Công ty Minh Lộc được UBND tỉnh Quảng Trị cho thuê 199.829 m2 (thuộc P.3 và P.4, TP.Đông Hà) để thực hiện dự án trên. Theo cam kết, dự án có tổng vốn đầu tư 300 tỉ này sẽ khởi công trong quý 1 hoặc quý 2 năm 2010. Tuy vậy, đến nay dự án hầu như “bất động”.
Sau nhiều năm ra nhiều văn bản đốc thúc nhưng không có kết quả, ngày 23.6, UBND tỉnh Quảng Trị đã ban hành quyết định về việc chấm dứt hoạt động, thu hồi giấy chứng nhận đầu tư dự án Nhà máy xử lý rác của Công ty Minh Lộc; yêu cầu công ty này bàn giao mặt bằng cho UBND TP.Đông Hà và chịu mọi chi phí đã đầu tư.
Tuy vậy, đến ngày 4.7, Công ty Minh Lộc bỗng dưng phát giấy mời gửi UBND tỉnh Quảng Trị dự lễ khởi công xây dựng Nhà máy xử lý rác vào lúc 9 giờ sáng 22.7. Dù UBND tỉnh Quảng Trị một lần nữa trả lời bằng văn bản, nhấn mạnh công ty không còn đủ điều kiện để khởi công xây dựng nhà máy nhưng phía công ty vẫn cố thực hiện các hoạt động như nêu trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.