Hiện phòng khám chỉ đăng ký bác sĩ trong nước

13/11/2017 20:04 GMT+7

Ngày 9.11, Thanh Niên Online có đưa tin Phòng khám có bác sĩ Trung Quốc “thoát xác”, nội dung thông tin cuộc kiểm tra và làm việc của Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đối với phòng khám (PK) đa khoa Royal (trước đó là PK Baylor - thuộc Công ty TNHH đầu tư y tế quốc tế Đông Á, 202 Tô Hiến Thành, P.15, Q.10). Qua kiểm tra, làm việc, Thanh tra lập biên bản, trong đó có yêu cầu PK tạm ngưng hoạt động khám, chữa bệnh cho đến khi được Sở Y tế xem xét việc hoạt động trở lại của phòng khám (kiểm tra, đánh giá lại điều kiện hoạt động).
Sau đó, đại diện PK có phản hồi với Báo Thanh Niên về thông tin trên. Đại diện PK cho rằng, việc PK tạm ngưng hoạt động (ngày 16.10) để tiến hành thủ tục chuyển nhượng quyền sở hữu Công ty (nói trên) và PK hoạt động lại (ngày 19.10) là quyền doanh nghiệp và PK không có bác sĩ Trung Quốc.

tin liên quan

Phòng khám có bác sĩ Trung Quốc 'thoát xác'
Ngày 9.11, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã đến kiểm tra Phòng khám (PK) đa khoa Royal ở 202 Tô Hiến Thành (P15, Q.10) để yêu cầu PK này dừng hoạt động khám, chữa bệnh và che chắn biển hiệu.
Về nội dung PK tạm ngưng và hoạt động trở lại, đại diện PK cho rằng đó là quyền doanh nghiệp. Tuy nhiên, theo Sở Y tế, việc PK đổi tên là quyền của doanh nghiệp, nhưng, trong lĩnh vực y tế - lĩnh vực hoạt động có điều kiện thì phải báo cáo, và cơ quan quản lý có thể phải xem xét lại các điều kiện (nếu thấy cần thiết).
Nội dung thứ hai: PK khẳng định đã nộp danh sách đăng ký người hành nghề tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh (bổ sung) bằng văn bản và đã được Sở Y tế tiếp nhận ngày 24.10.2017. Theo đó, nhân sự đăng ký hoạt động thực tế tại PK tất cả là người Việt.
Về vấn đề này, phía Sở Y tế cho biết đã tiếp nhận danh sách người hành nghề (bổ sung) của PK, hiện PK chỉ đăng ký danh sách hành nghề là những người trong nước; và cơ quan quản lý nhà nước sẽ xem xét, thẩm định những người đăng ký hành nghề có đủ điều kiện hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.