Hội chẩn đa chuyên khoa trong ung thư: Chẩn đoán toàn diện, điều trị hiệu quả

16/04/2015 12:01 GMT+7

Ung thư nếu được phát hiện sớm, chữa trị kịp thời thì cơ hội sống sẽ cao hơn. Tuy nhiên, điều đó chỉ thực sự đúng khi bệnh nhân được điều trị theo một quy trình chuẩn quốc tế với các chuyên gia giàu kinh nghiệm.

Ung thư nếu được phát hiện sớm, chữa trị kịp thời thì cơ hội sống sẽ cao hơn. Tuy nhiên, điều đó chỉ thực sự đúng khi bệnh nhân được điều trị theo một quy trình chuẩn quốc tế với các chuyên gia giàu kinh nghiệm.

Hội chẩn đa chuyên khoa trong ung thư: Chẩn đoán toàn diện, điều trị hiệu quảTại Trung tâm ung thư Hy Vọng của FV, bệnh nhân được điều trị theo chuẩn các trung tâm ung thư quốc tế trên toàn thế giới - Ảnh: FV
Trung tâm Hy Vọng: Mô hình bệnh viện ung bướu quốc tế
Những năm gần đây, y học có những bước tiến đáng kể trong điều trị ung thư - căn bệnh vốn được coi là dấu chấm hết cho những ai không may mắc phải. Ngày càng có nhiều loại thuốc mới được bào chế thành công, các máy móc tiên tiến và các phác đồ điều trị tầm quốc tế được chuẩn hóa, giúp bệnh nhân có thêm cơ hội chiến thắng căn bệnh nan y này.
Điều đáng mừng là giờ đây bệnh nhân VN không cần phải khăn gói ra nước ngoài mới mong tiếp cận được phương pháp khám chữa bệnh ung thư đúng chuẩn quốc tế. Trung tâm điều trị ung thư Hy Vọng thuộc Bệnh viện FV là mô hình điều trị ung thư tương đương với các trung tâm điều trị ung thư tại các thành phố lớn như Singapore, Tokyo, Paris... đã rất thành công trong việc đồng hành với những bệnh nhân ung thư.
Trung tâm Hy vọng như một mô hình bệnh viện ung bướu theo chuẩn quốc tế nằm trong Bệnh viện đa khoa FV. Hằng năm, trung tâm khám và điều trị cho hàng ngàn bệnh nhân ung thư. Trung tâm có đầy đủ các chuyên khoa điều trị ung thư chuyên sâu như phẫu thuật, xạ trị, hóa trị, chăm sóc giảm nhẹ… cùng các phương tiện chuẩn đoán, điều trị ngang tầm quốc tế. Với lợi thế quy tụ đội ngũ kỹ sư vật lý y học người Pháp về điều trị xạ trị, đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao được đào tạo trong nước và nước ngoài, Trung tâm Hy Vọng đã và đang thắp lên niềm hy vọng trong cuộc chiến chống ung thư đầy cam go của người bệnh.
Nằm trong một bệnh viện đa khoa hiện đại, Trung tâm Hy Vọng tận dụng được rất nhiều lợi thế. Bệnh nhân được thực hiện các chẩn đoán cận lâm sàng (xét nghiệm máu và chẩn đoán hình ảnh) và điều trị tại cùng một địa điểm nên sẽ nhanh chóng và thuận lợi hơn, hiệu quả điều trị cũng cao hơn.
Tầm quan trọng của hội chẩn đa chuyên khoa
Một trong những thế mạnh tiêu biểu của Trung tâm Hy Vọng khi nằm trong một bệnh viện đa khoa đó là phát huy được sức mạnh trong công tác hội chẩn đa chuyên khoa để có được phác đồ toàn diện và chính xác nhất cho bệnh nhân. Bác sĩ Bertrand Farnault, Trưởng trung tâm điều trị ung thư Hy Vọng nhấn mạnh: “Hội chẩn đa chuyên khoa rất quan trọng, công tác điều trị của bệnh nhân không phải chỉ được quyết định bởi một bác sĩ mà cả một tập thể bác sĩ có chuyên môn”.
Theo bác sĩ Võ Kim Điền - chuyên gia ung bướu tại Trung tâm Hy Vọng, bệnh nhân tới trung tâm được khám rất kỹ lưỡng để xác định bệnh đang ở giai đoạn nào, kích thước của khối u ra sao, có di căn hay không, tác động lên những vùng nào trong cơ thể… Từ những chẩn đoán chính xác, các bác sĩ sẽ có buổi hội chẩn đa chuyên khoa về ung bướu. Và đây là điều bắt buộc, để từ đó các bác sĩ đưa ra một chiến lược điều trị toàn diện nhất, từng bước một theo đúng phương thức điều trị đã được chứng minh là an toàn và hiệu quả bởi các chuyên gia ung bướu và các tổ chức y khoa hàng đầu thế giới. “Hội chẩn đa chuyên khoa là một trong những tiêu chuẩn đánh giá chất lượng bệnh viện ung bướu. Hội chẩn đa chuyên khoa giúp bệnh nhân ung thư được chữa đúng, chữa đủ ngay từ đầu, tránh tình trạng bệnh nhân được phát hiện bệnh và điều trị ở một chuyên khoa, sau đó lại phải chuyển sang chuyên khoa khác để điều trị tiếp”, bác sĩ Điền giải thích.
Tại Trung tâm Hy Vọng, mọi phác đồ điều trị đều dựa trên y học chứng cứ, có nghĩa là dựa trên những phương thức điều trị đã được chứng minh là an toàn và hiệu quả bởi các chuyên gia ung bướu và các tổ chức y khoa hàng đầu thế giới. Và nhờ sự hỗ trợ từ các chuyên gia điều trị cơn đau, chuyên gia dinh dưỡng, chuyên gia tâm lý… điều trị ung thư tại Trung tâm Hy Vọng được đánh giá là một quá trình điều trị toàn diện và mang lại kết quả cao nhất và an toàn nhất cho người bệnh.
Nếu bạn phát hiện ung thư sớm, cơ hội chữa bệnh sẽ rất cao. Đó là lý do FV đã đưa ra một số chương trình tầm soát ung thư bằng voucher với giá thấp, giúp phát hiện các bệnh ung thư phổ biến gồm các bệnh ung thư vú, ung thư ruột kết, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư cổ tử cung. Bạn có thể tham gia tầm soát cho chính mình hoặc cùng người thân yêu. Liên hệ: Trung tâm điều trị ung thư Hy Vọng;
tầng trệt tòa nhà F, Bệnh viện FV.
Email: hyvong@fvhospital.com.
Điện thoại: 08.54113440.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.