Hội Nhà báo Việt Nam xóa tên ‘nhà báo quốc tế’ khỏi danh sách hội viên

08/05/2019 17:17 GMT+7

Ngày 8.5, Hội Nhà báo Việt Nam chính thức quyết định xóa tên hội viên đối với “nhà báo quốc tế” Lê Hoàng Anh Tuấn , thuộc Chi hội Nhà báo Khoa Báo chí (nay là Viện Báo chí) thuộc Học viện Báo chí - Tuyên truyền.

Trước đó, chiều 7.5, ông Phan Hữu Minh, Trưởng ban Kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam, cho biết sau khi rà soát, Học viện Báo chí - Tuyên truyền đã có văn bản đề nghị Hội Nhà báo Việt Nam xóa tên ông Lê Hoàng Anh Tuấn khỏi danh sách hội viên Hội Nhà báo bởi xét thấy “nhà báo quốc tế” này chỉ là giáo viên thỉnh giảng, không ăn lương, nên không đủ điều kiện để kết nạp vào Hội Nhà báo Việt Nam.
Cùng ngày, trao đổi với báo chí về việc gia nhập Hội Nhà báo, ông Tuấn cho biết việc này do cá nhân ông đề xuất với Viện Báo chí (thuộc Học viện Báo chí - Tuyên truyền) và sau đó, đơn vị này hoàn tất thủ tục, trình Ban Thường vụ T.Ư Hội Nhà báo Việt Nam quyết định kết nạp.
Theo đó, ông Tuấn có quyết định kết nạp từ 1.3.2019 và đang chờ được cấp thẻ. Ông này cũng cho biết đã nộp các văn bằng, giấy tờ liên quan lên Hội Nhà báo Việt Nam, kể cả thẻ nhà báo quốc tế được hợp pháp hóa lãnh sự.
Được biết, Học viện Báo chí - Tuyên truyền cũng đã xóa tên ông Lê Hoàng Anh Tuấn khỏi danh sách giảng viên thỉnh giảng và yêu cầu Viện Báo chí rút kinh nghiệm. 
Theo lãnh đạo Học viện Báo chí - Tuyên truyền, ông Tuấn đã tham gia nhiều hội thảo, diễn đàn về truyền thông, báo chí do học viện tổ chức. Hồ sơ của ông Tuấn (bắt buộc phải có khi nhà trường trả thù lao cho giảng viên thỉnh giảng) cũng “đầy đủ, có xác nhận rõ”.
Cũng theo phía Học viện Báo chí - Tuyên truyền, Viện Báo chí chỉ xác nhận ông Tuấn là “giảng viên thỉnh giảng” chứ không phải giảng viên của nhà trường, nhưng không hiểu sao Hội Nhà báo Việt Nam vẫn kết nạp.
Như Thanh Niên đưa tin, ngày 6.5, ông Thái Văn Thành, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Nghệ An, đã yêu cầu Trường THPT Nghi Lộc 3 (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) báo cáo việc nhà trường tổ chức lễ đón “nhà báo quốc tế”, thạc sĩ luật học, tiến sĩ Lê Hoàng Anh Tuấn, Tổng biên tập Tạp chí Chống tham nhũng và Hợp tác quốc tế, cựu học sinh của trường này, gây xôn xao trên mạng xã hội những ngày vừa qua.
Bà Phạm Thị Tuyết Mai, Hiệu trưởng Trường THPT Nghi Lộc 3, cho biết ngày 27.2 vừa qua, nhà trường tổ chức buổi lễ đón cựu học sinh Lê Hoàng Anh Tuấn. Tham dự buổi lễ có lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An và một số đại biểu khác.
Nội dung in trên tấm phông và tấm phông treo tại buổi lễ đều do ông Lê Hoàng Tuấn Anh mang đến. Nhà trường cho học sinh toàn trường nghỉ 1 tiết học và 1.200 học sinh của trường cùng giáo viên đều tham dự buổi lễ.
Bà Mai cũng cho biết, sau khi sự việc được mạng xã hội đăng tải gây xôn xao dư luận về các chức danh của ông Lê Hoàng Anh Tuấn, nhà trường đã cho kiểm tra hồ sơ lưu.
Theo báo cáo nhanh của nhân viên nhà trường thì trong hồ sơ học ở trường khóa học 1995 - 1998 có 2 người tên Tuấn là Lê Anh Tuấn và Lê Văn Tuấn (đều sinh năm 1979), còn tên đầy đủ Lê Hoàng Anh Tuấn thì không thấy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.