Hỗn hợp dưỡng từ dâu tây cho hiệu quả sáng da sạch mụn tuyệt vời

Dâu tây không chỉ là món trái cây khoái khẩu, là thức uống detox giảm cân tuyệt vời, mà trong công cuộc làm đẹp, chúng còn là nguyên liệu giúp diệt sạch đi hoàn toàn những nốt mụn cứng đầu mà không phải ai cũng biết.

Dâu tây chứa rất nhiều dưỡng chất, là một sản phẩm từ thiên nhiên dịu nhẹ, lành tính, đem lại những hiệu quả chăm sóc, tái tạo, chữa lành các vết thương da một cách tuyệt vời. Ngày xưa, những cô gái đã biết tận dụng nước ép dâu tây bôi lên mặt như một phương pháp làm sạch, dưỡng trắng, chuyên trị các vấn đề da mà mụn gây nên rất hiệu quả. Thành phần chính ẩn chứa bên trong quả dâu tây nhỏ xinh đó là vitamin C, vitamin B, B6, a xít folic, đặc biệt là Omega-3, có khả năng lớn trong việc tăng cường kích thích sản sinh collagen cho da luôn căng mịn và hồng hào, bên cạnh đó, chúng còn ngăn ngừa những vi khuẩn gây hại cho da, kháng viêm, kháng khuẩn tuyệt vời.
Mặt nạ kiểm soát dầu nhờn từ dâu và chanh
Mặt nạ kiểm soát dầu nhờn từ dâu và chanh
Mặt nạ kiểm soát dầu nhờn từ dâu và chanh
Nguyên liệu chuẩn bị:
- 1 trái dâu tây
- 5 giọt nước cốt chanh
Cách thực hiện:
- Như những cách thực hiện hỗn hợp mặt nạ thông thường, đối với dâu tây cũng thế, bạn rửa sạch, dằm nhuyễn hoặc ép thành nước, sau đó trộn cùng 5 giọt nước cốt chanh (Hạn chế lạm dụng chanh vì có thể gây nên những tác hại không tốt cho làn da).
- Xông hơi da mặt, rửa sạch, tạo điều kiện cho lỗ chân lông giãn nở, đào thải các chất độc ra ngoài, giúp dưỡng chất hấp thụ sâu hơn, nuôi dưỡng da hoàn hảo hơn. Thư giãn 10 phút và sau đó làm sạch lại cùng nước.
- Mặt nạ dưỡng từ chanh và dâu tây sẽ giúp tăng cường khả năng dưỡng trắng da, kiểm soát lượng dầu nhờn, ngăn chặn sự bám dính của vi khuẩn cùng những tác động oxy hóa gây mụn. Thực hiện một tuần đều đặn 2 lần, bạn sẽ bất ngờ với kết quả mình nhận được đấy!
Dưỡng trắng da hoàn hảo cùng dâu tây và mật ong nguyên chất
Dưỡng trắng da hoàn hảo cùng dâu tây và mật ong nguyên chất
Dưỡng trắng da hoàn hảo cùng dâu tây và mật ong nguyên chất
Nguyên liệu chuẩn bị:
- 1 quả dâu tây
- 1 thìa mật ong nguyên chất
Cách thực hiện:
- Mật ong nghiền nhuyễn hoặc thái lát thật mỏng, ngâm cùng 2 thìa mật ong. Bạn ngâm chúng trong khoảng 20 phút, cho dưỡng chất thẩm thấu hòa quyện cùng nhau.
- Thực hiện đúng những bước làm sạch da mặt, sau đó đắp hỗn hợp lên da, bạn có thể sử dụng thêm miếng mặt nạ giấy để không khiến mật ong chảy xuống cổ nhé! Sau khi thư giãn, làm sạch da, đừng quên massage mặt để giúp lưu thông tuần hoàn máu, cho da sáng màu và hồng hào hơn.
- Hỗn hợp dưỡng này phù hợp với mọi loại da vì chúng giúp cân bằng độ ẩm, đồng thời đem đến khả năng làm sáng màu da. Những bạn nữ gặp tình trạng rát da, bỏng da do mới đi nắng về, có thể tận dụng ngay việc rửa mặt với nước vo gạo và sử dụng hỗn hợp này để làm dịu da nhé!
Trị mụn đầu đen với hỗn hợp dâu tây và lòng trắng trứng, bột than hoạt tính dành riêng cho da nhờn
Nguyên liệu chuẩn bị
Bột than tre hoạt tính
Bột than tre hoạt tính
- 1 thìa cafe than hoạt tính
- 1 lòng trắng trứng gà
- 1 thìa dâu tây
Cách thực hiện:
- Trộn đều những nguyên liệu có sẵn cùng nhau, sau đó thoa lên toàn bộ khuôn mặt, bôi dày hơn tại những vùng da xuất hiện nhiều mụn đầu đen như gò má, cằm, trán, mũi. Thư giãn 20 phút, cho đến khi hỗn hợp khô cứng lên da, bạn lột chúng thật nhẹ nhàng, mụn đầu đen sẽ theo hỗn hợp mà đào thải ra khỏi da.
- Than tre hoạt tính và lòng trắng trứng gà đã quá quen thuộc với chúng ta vì chúng được biết đến như hỗn hợp lấy sạch mụn cám, mụn đầu trắng, đầu đen một cách tuyệt vời. Dâu tây trong trường hợp này như một chất xúc tác làm lành và tăng cường khả năng làm dịu, dưỡng da, làm giảm đi những tổn thương da trong quá trình lột mụn.
- Sau mỗi lần lột, bạn đừng quên sử dụng nước hoa hồng, kem dưỡng da để giúp lỗ chân lông se khít, hạn chế tuyệt đối tình trạng sẹo thâm hay những vết ửng đỏ xuất hiện nhé!
Diệt khuẩn, sạch mụn, ngừa sẹo thâm với nước ép dâu tây và nghệ tươi nha đam
Nguyên liệu chuẩn bị:
- 1 thìa nước ép dâu tây
- 1 thìa tinh bột nghệ
- 1 thìa nha đam xay nhuyễn
Cách thực hiện:
- Như những cách thông thường, chúng ta trộn chúng những nguyên liệu cùng nhau theo tỉ lệ có sẵn. Làm sạch da và bôi nhẹ lên mặt thư giãn 20 phút.
- Với tình trạng mụn nhẹ, đây là cách điều trị hữu hiệu, tuy nhiên nếu bạn bị mụn nặng, đây là là một trong những biện pháp hỗ trợ việc trị mụn được diễn ra tốt nhất. Các chuyên gia da liễu khuyên rằng bạn nên sử dụng kem trị mụn chuyên dụng để kết quả lành mụn hiệu quả nhất.
Chúc bạn luôn thành công và xinh đẹp!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.