Hồng Kông muốn lắp bồn tiểu đứng cho quý bà quý cô

Thanh Lương
Thanh Lương
06/12/2019 18:30 GMT+7

Với kiểu bồn tiểu mới, phái đẹp sẽ được cấp kèm phễu giấy dùng một lần để có thể “thao tác" ngay cả khi đứng, rút ngắn thời gian vệ sinh xuống còn 1/2 so với bình thường.

Hiệp hội nhà vệ sinh Hồng Kông vừa đưa ra ý tưởng lắp bồn tiểu đứng cho phụ nữ nhằm chấm dứt tình trạng quá tải tại các nhà vệ sinh, theo tờ South China Morning Post ngày 5.12.
Với kiểu bồn tiểu mới, phái đẹp sẽ được cấp phễu giấy dùng một lần để có thể “thao tác" ngay cả khi đứng, rút ngắn thời gian vệ sinh xuống còn 1/2 so với bình thường. Hơn nữa, các bồn tiểu mới chỉ chiếm một nửa không gian so với bồn kiểu cũ, giúp tiết kiệm kinh phí và thời gian xây dựng.

Thiết kế mới gồm bồn tiểu đứng, chổ để túi xách và nơi lấy phễu giấy

Chụp màn hình SCMP

Ông Hùng Chính Kiên, Phó chủ tịch Hiệp hội nhà vệ sinh Hồng Kông, khẳng định lắp bồn tiểu đứng là giải pháp khả thi hơn xây thêm các nhà vệ sinh kiểu truyền thống.
Trước đó, hồi tháng 2 năm nay, chính quyền Hồng Kông đã quyết định chi 600 triệu HKD (hơn 1,7 ngàn tỉ đồng) để cải tạo khoảng 1/3 số nhà vệ sinh công cộng ở đặc khu này (khoảng 240 cái), trong vòng 5 năm. Tuy nhiên, đến nay chỉ mới 48 cái được tân trang xong. "Với tốc độ này thì mất thêm 16 năm, Hồng Kông mới cải tạo xong tất cả nhà vệ sinh”, ông Hùng cho biết. 

Phễu giấy dùng một lần

Chụp màn hình SCMP

Kiểu bồn tiểu đứng dành cho nữ từ lâu đã không còn xa lạ ở nhiều nơi trên thế giới, đặc biệt là tại các lễ hội âm nhạc ở Đức và Pháp. Hiện tại, Hiệp hội nhà vệ sinh Hồng Kông cho biết đang tiến hành khảo sát và đưa vào thử nghiệm thực tế loại bồn tiểu này. Tuy nhiên, Phó chủ tịch Hùng cho hay đang gặp khó khăn vì có vẻ mọi người ngại thay đổi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.