Hương Tràm: Chắc không bao giờ gặp lại Trúc Nhân

12/03/2016 19:37 GMT+7

(iHay) Vẫn ray rứt trong lòng vì chưa thể hàn gắn mối quan hệ thầy trò với Thu Minh nhưng Hương Tràm cho rằng quan hệ của mình và Trúc Nhân khó về như xưa.

(iHay) Hương Tràm cho biết cô chọn thể hiện ca khúc Trên đỉnh Phù Vân trong Liveshow 4 The Remix là vì... Thu Minh. Lâu nay, cô vẫn ray rứt trong lòng vì chưa thể hàn gắn mối quan hệ thầy trò với cựu huấn luyện viên The Voice 2012.

Cho đến thời điểm này, Hương Tràm vẫn ray rứt khi nghĩ về Thu Minh
* Chào Hương Tràm, chặng đua The Remix chỉ còn 3 Liveshow nữa là kết thúc, trong khi đó chị là thí sinh có nhiều yếu tố thuận lợi. Cảm xúc của chị như thế nào?

Với Nhân, chắc là sẽ không bao giờ có sự gặp lại và chắc chắn Nhân cũng không thích gặp Tràm đâu

Tràm vẫn chưa thấy đâu là yếu tố thuận lợi để trở thành người chiến thắng bởi hiện tại, Tràm cùng với đội của mình đang cố gắng qua vòng nào phải làm tốt vòng đó mà thôi. Dù còn 3 vòng nữa nhưng Tràm cảm thấy đêm chung kết vẫn còn rất xa, còn phải cố gắng và nỗ lực hơn rất nhiều mới đủ cho những gì mà khán giả đang kì vọng.

Ngay từ đầu, suy nghĩ của đội Tràm là thi để học hỏi kĩ năng biểu diễn và khả năng làm chủ sân khấu. Bản thân Tràm cũng tin là đến với dòng nhạc mới để khám phá bản thân. Bây giờ, đội của Tràm may mắn trở thành một trong nhưng đội được kì vọng nhất khiến Tràm lo lắng lắm, như một cái áo quá rộng, bây giờ lại phải cố  gắng cho nó vừa với mình , rất khó khăn.
* Liên tiếp giành được điểm số cao nhất trong đêm, Hương Tràm thấy mình may mắn?

Tất nhiên là chiến thắng nào cũng cần sự nỗ lực và cả sự may mắn. Nhưng Tràm nghĩ rằng sự nỗ lực đó là của cả đội bao gồm: nhà sản xuất Duy Anh, DJ King Lady, biên đạo Ngọc Linh và của bản thân Tràm. Thực sự để làm nên 5 phút thăng hoa trên sân khấu, với một đội trẻ và thiếu kinh nghiệm như Kids group của Tràm là rất khó. Bản thân Tràm còn gặp áp lực nhiều hơn để mong rằng mọi người chấp nhận và ghi nhận hình ảnh mới này của mình khi đến với sân chơi The Remix. Khán giả có thể nhìn thấy những vòng đầu, Tràm khá loay hoay với vũ đạo vì không tự tin nhưng để có được màn vũ đạo tự tin và thần thái chuyên nghiệp hơn như trong tiết mục Tâm hồn của đá, Tràm và biên đạo của mình đã tập miệt mài cho tới 2-3 giờ sáng.

* Khả năng hát của Hương Tràm thì khỏi phải bàn nhưng dường như chị vẫn chưa thực sự quá nổi bật để tạo được ấn tượng mạnh. Chị nghĩ điều này là do đâu?

Theo Tràm nghĩ đó là do sản phẩm âm nhạc. Có nhiều hướng để nghệ sĩ trẻ bây giờ lựa chọn, mà điển hình là họ chọn dòng nhạc đi theo hướng đại chúng để dễ hát, dễ nghe và dễ tạo bài hit. Còn với Tràm, Tràm không chọn con đường đó vì thực sự giọng của Tràm hát những ca khúc quãng trung không được đẹp lắm. Hình như khán giả mỗi lần chọn nhạc Hương Tràm để nghe đều mong chờ một cái gì đó gai góc, phô diễn quãng giọng, nghe để đắm chìm. Bởi thế Tràm thường chọn cho mình những ca khúc có lời sâu sắc. Tràm rất vui khi những ca khúc mà Tràm ra mắt được nhiều bạn lựa chọn để đi thi những cuộc thi lớn rất nhiều, điều đó làm Tràm vui hơn rất nhiều.
Cô chia sẻ lý do chọn ca khúc Trên đỉnh Phù Vân trong Liveshow 4 The Remix là vì... Thu Minh
Qua đó, Quán quân The Voice 2012 muốn gửi đến cựu huấn luyện viên năm xưa một thông điệp 'mà ai cũng biết'
Tràm thực sự thấy mình may mắn rất nhiều khi được có mặt ở cuộc thi The Remix năm nay. Tràm lại được hát cho khán giả yêu thương của Tràm mà lâu nay vì quá bận rộn nên không thể xuất hiện trên truyền hình nhiều. Bên cạnh đó, Tràm thấy sân khấu đầy âm thanh và ánh sáng chuyên nghiệp với những cộng sự dễ thương và những vũ công xuất sắc. Tràm có thêm những bạn trẻ cùng chí hướng, cùng đam mê âm nhạc và cùng có ước mơ cháy bỏng là cống hiến những tiết mục xuất sắc nhất đến khán giả.

* Vậy điều chị cảm thấy chưa hài lòng là gì?

Điều mà Tràm thấy chưa hài lòng đó là đã giảm được 3 kg mà sao lên hình mình vẫn tròn. Chắc Tràm phải gắng giảm còn xuống 40 kg may ra lên hình mới đẹp được. (cười)

*  Phong độ đội của Hương Tràm vẫn chưa ổn định khi có vòng Liveshow được đánh giá tốt nhưng cũng có vòng thi chưa làm thỏa mãn giám khảo?

Vì qua mỗi vòng đội của Tràm luôn cố tìm một phong cách thật khác biệt để thể hiện. Nếu như có những vòng trình diễn thật ồn ào, sau đó Tràm cũng muốn có những ca khúc lắng đọng, để âm nhạc và giọng hát được thăng hoa. Tràm nghĩ rằng một ca khúc diễn xong phải được nhớ đến chứ không phải để trôi tuột. Tràm mong khán giả nhớ rằng Tràm qua mỗi vòng đã hát bài gì và hát như thế nào, chứ không chỉ nói rằng đêm qua cô này vòng nào cũng diễn "máu lắm" nhưng lại không nhớ nối tên ca khúc là gì. Bởi vậy, với mỗi ca khúc, Tràm luôn cố gắng kèm thêm một thông điệp thật rõ ràng, để khán giả không chỉ nghe, xem, mà còn để nhớ.

* Có phải cuộc thi có hai vị trí riêng biệt mà ca sĩ buộc phải lựa chọn, đó là làm giám khảo hài lòng hoặc khán giả hài lòng?

Tràm chọn cả hai. Nhưng hình như đối với Tràm, mọi người lại càng khắt khe hơn. Thực ra, Tràm ước rằng khán giả có thể nhẹ nhàng với Tràm hơn một chút nhưng Tràm đã sai. Chính bởi sự kì vọng của khán giả và ban giám khảo vàoTràm như vậy nên Tràm mới có động lực lớn để làm nên những tiết mục thật tốt.

Tuy nhiên, với Trúc Nhân, Hương Tràm không nghĩ sẽ gặp lại
Cô cho rằng nam ca sĩ Thật bất ngờ cũng suy nghĩ như thế

* Chương trình chưa đi đến hồi kết nhưng đã có lời đồn Hương Tràm về nhì, Quán quân là Noo Phước Thịnh. Chị nghĩ sao khi nghe điều này?

 Ôi, nếu Tràm được đồn về nhì là đã cảm thấy vui lắm rồi vì còn cả đêm bán kết trước mắt. Mục tiêu gần của Tràm là được vào đêm chung kết. Tràm thấy mình còn rất nhiều đội nặng ký như: Soobin Hoàng Sơn, Maya, Ngô Kiến Huy, Noo Phước Thịnh... mọi thứ hoàn toàn có thể xảy ra. Tràm chưa bao giờ có suy nghĩ chủ quan như vậy.

* Chị đánh giá thế nào về đội của Noo Phước Thịnh?

Đến thời điểm này chỉ có thể dùng hai từ là xuất sắc.

* Trong Liveshow 4 The Remix, chị chọn trình diễn ca khúc từng được Thu Minh hướng dẫn. Có phải đến giờ chị vẫn ray rứt vì không thể hàn gắn mâu thuẫn giữa hai thầy trò?

Tràm chọn hát ca khúc Trên đỉnh Phù Vân đầu tiên là để khán giả thấy cùng một bài hát  nhưng sau 4 năm Tràm đã thể hiện nó khác như thế nào khi đã trải nghiệm và trưởng thành. Nhưng chị nói rất đúng, Tràm chọn nó vì thấy ray rứt, vì một điều đau đáu mà Tràm muốn làm mà vì chưa tự tin nên Tràm vẫn chưa dám làm... Chắc ai cũng hiểu.
Nói về hiện tại, Hương Tràm mong muốn mình làm tốt ở cuộc thi The Remix
Trước nghi án về nhì cuộc thi, nữ ca sĩ Ngại ngùng cho biết được như vậy sẽ rất vui vì mục tiêu của cô chỉ là vào đến đêm Chung kết

* Sau đêm nhạc đó, giữa chị và Thu Minh có liên lạc không?

Tràm nghĩ là sẽ có ngày đó. Tràm vẫn ước mơ về một ngày sợi dây liên lạc đó được gắn lại... Tràm đang nghĩ cách đây. (cười)

* Nếu có dịp gặp cả Thu Minh lẫn Trúc Nhân, chị xử sự như thế nào?

  Với Nhân, chắc là sẽ không bao giờ có sự gặp lại và chắc chắn Nhân cũng không thích gặp Tràm đâu.

* Mới đây thấy Hương Tràm cắt tóc ngắn, do tâm trạng hay công việc?

Tràm cắt tóc để có một trải nghiêm mới với tóc ngắn, để mỗi ngày nhìn mình trong gương tươi mới hơn và để có động lực bắt đầu nhiều điều mới mẻ... Như một bài hát mới chẳng hạn. (cười) 

* Kế hoạch sau The Remix của chị là gì?
Sau The Remix, Tràm sẽ ra mắt một album Remix và sẽ là những buổi biểu diễn xa gần để phục vụ khán giả. Rồi sau đó sẽ là một album nhạc xưa. Ôi, Tràm tham lam và có nhiều dự định quá.

* Cảm ơn Hương Tràm đã chia sẻ!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.