Huyền thoại golf của Úc làm Đại sứ du lịch Việt Nam

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
01/11/2018 06:22 GMT+7

Ngày 31.10, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện đã trao quyết định bổ nhiệm ông Greg Norman - huyền thoại golf của Úc làm Đại sứ du lịch VN. Ông Greg Norman sẽ đảm nhiệm vị trí này trong nhiệm kỳ 2018 - 2021.

Greg Norman là tay golf hàng đầu thế giới những năm 1980 và 1990. Với biệt danh Cá mập trắng, ông đã đoạt hơn 90 danh hiệu vô địch ở các giải đấu trên thế giới. Tại VN, Greg Norman là tác giả thiết kế nhiều dự án golf. Trong đó, nổi tiếng nhất là sân The Bluffs Hồ Tràm Strip tại Bà Rịa-Vũng Tàu đạt danh hiệu Sân golf tốt nhất VN.
Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết, Bộ VH-TT-DL hy vọng ông Norman sẽ thúc đẩy tiềm năng này. “VN đã có những sân golf được thế giới ghi nhận, trong đó có những sân do ông thiết kế, sẽ là cơ sở nền tảng thuận lợi để ông với uy tín và ảnh hưởng của mình góp phần đưa VN trở thành một điểm đến du lịch golf có vị thế cao trên bản đồ golf thế giới”, ông Thiện nói.
Ông Greg Norman cho biết, trong 15,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến VN có 0,5 triệu lượt khách đến để chơi golf. Ông cũng cho biết sẽ dùng ảnh hưởng của mình trong thế giới golf để quảng bá và VN có thể trở thành điểm đến về golf lớn nhất trên thế giới trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.